เมื่อวันที่
16 ก.พ. 2020

ป้ายกำกับ
#SDG16

​ชมรมพลังสันติ ออกค่ายอาสา “พัฒนาท้องถิ่นชายแดนใต้”


ศูนย์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำนักศึกษาชมรมพลังสันติ ออกค่ายอาสาพัฒนาโรงเรียน สร้างแรงบันดาลใจ ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม รองผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา /อาจารย์ที่ปรึกษาชมรมพลังสันติ จัดโครงการค่ายอาสา “พัฒนาท้องถิ่นชายแดนใต้” ออกค่ายอาสาพัฒนา ณ โรงเรียนตาดีกา ดารุลอิหซาน ลูกาอีซี ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดยมีคณาจารย์ ที่ปรึกษาอธิการบดี นักศึกษาชมรมพลังสันติ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ลงพื้นที่ทำกิจกรรมเพื่อน้องช่วงวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2563 การลงพื้นที่ในครั้งนี้มีนักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก จังหวัดปัตตานี เข้าร่วมโครงการจำนวน 5 คน นักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยนราธิวาสรานครินทร์จำนวน 2 คน นักศึกษานักศึกษาชมรมพลังสันติ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จำนวน 75 คน นักเรียนโรงเรียนตาดีกาจำนวน 38 คน และประชาชนในพื้นที่ 30 คน 

กิจกรรมสำคัญ ได้แก่ กิจกรรม 4 ส. ส.แรกคือ ส:สร้าง ได้แก่ ทาสีรั้วโรงเรียน ทาสีห้องเรียน ทาสีห้องน้ำ โรงเรียนตาดีกา ดารุลอิหซาน ลูกาอีซี และกวาด ถู บริเวณอาคารเรือนนอน โรงอาหาร อาคารละหมาด ห้องน้ำ สนามหน้า โรงเรียนบ้านช่องแมว หมู่ที่ 4 ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ส.ที่สอง คือ ส: สอนน้องๆโรงเรียนตาดีกา ส.ที่ 3 คือ ส:สัมพันธ์ชุมชน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับผู้ปกครองและชุมชน ส.ที่ 4 คือ ส: สันทนาการ เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้น ในกลุ่ม ในชุมชนและสังคม โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูในโรงเรียน แม่บ้าน หน่วยทหารในพื้นที่ กรมทหารพรานที่ 44 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลละหาร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กำนันหมู่ที่ 1 อิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น ให้การต้อนรับอย่างดียิ่ง 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมาชมรมพลังสันติ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาอย่างต่อเนื่องทุกปี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 วัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม สร้างเสริมความสามัคคี และตระหนักถึงความสำคัญของการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ฝึกฝนการทำงานร่วมกันเป็นทีม ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในทางที่ดี นอกจากนั้น ยังเป็นการปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้นักศึกษามีจิตสาธารณะต่อส่วนรวม สังคม และประเทศชาติ 

ทั้งนี้ก่อนที่จะเดินทางกลับสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้มีการทำกิจกรรมเสริมคือการร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดวาสุกรี เพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่ดีขึ้นต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ย้อนกลับ