เมื่อวันที่
16 ก.พ. 2019

ป้ายกำกับ

คณะวิทยาศาสตร์ฯ พัฒนาครูผู้สอนตามแนวทาง STEAM ศึกษา ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ใน 3 จชต.


คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พัฒนาครูผู้สอนตามแนวทาง STEAM ศึกษา ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ภายใต้โครงการยกระดับการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานทุกสังกัดด้วย STEAM ศึกษา ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (16ก.พ.62) ที่ ห้องประชุมกานเฉ่า คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ อาคารสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อาจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการในกิจกรรม ฝึกอบรมพัฒนาครูผู้สอนตามแนวทางSTEAM ศึกษา ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ภายใต้โครงการยกระดับการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานทุกสังกัดด้วย STEAM ศึกษา ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี บุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15 และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จำนวน 100 คน เข้าร่วมอบรมในวันนี้

อาจารย์ ดร.ปัทมา พิศภักดิ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า ปัจจุบันระบบการจัดการศึกษาไทยในยุคศตวรรษที่ 21 เป็นยุคที่ครูผู้สอนจะต้องจัดการเรียนการสอนโดยเน้นการพัฒนาผู้เรียน ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติให้มีความรู้ความสามารถที่จะดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว การพัฒนาขีดความสามารถของผู้เรียนนั้น จึงเป็นบทบาทสำคัญยิ่งของครูผู้สอนที่จะถ่ายทอดความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีการบูรณาการทั้งด้านศาสตร์และศิลป์อย่างสร้างสรรค์เต็มรูปแบบตามแนวทางของ STEAM ศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ฯ เล็งเห็นความสำคัญจึงได้การอบรมดังกล่าวขึ้น ในระหว่างวันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้เพื่อพัฒนาครูต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนตามแนวทาง STEAM ศึกษา อีกทั้งเพื่อเพิ่มลำดับขีดความสามารถของครูผู้สอนในการจัดการเรียนรู้ตามแนวทาง STEAM ศึกษา

ย้อนกลับ