​มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566

วันนี้ (9 ส.ค. 66) มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ภายใต้กิจกรรมจิตอาสาพัฒนามหาวิทยาลัยและปรับปรุงภูมิทัศน์ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นักศึกษาและประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทาสีช่องจอดรถจักรยานยนต์ ทำความสะอาดเก็บกวาดขยะ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ และปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในบริเวณมหาวิทยาลัย

รองศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายพัฒนาและเสริมสร้างอัตลักษณ์บัณฑิต กล่าวว่า ด้วยในปี 2566 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมายุครบ 91 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566 รัฐบาลจึงกำหนดให้ทุกจังหวัด ทุกหน่วยงานในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติขึ้น โดยศูนย์จิตอาสาฯ ในนามมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จึงได้กำหนดจัดโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้นตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการ ในพระองค์ 904 ร่วมกันจัดโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

โครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อให้นักศึกษาได้เล็งเห็นปัญหาในสังคมที่เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งทางครอบครัวชุมชนและสังคม หากไม่รีบแก้ไขให้ทันท่วงที สังคมก็จะตกอยู่ภายใต้ความสับสนวุ่นวายซึ่งไม่ใช่เรื่องดีนัก แต่การสร้างจิตสาธารณะให้เกิดขึ้นในหมู่นักศึกษาได้มากเท่าไหร่ สังคมแห่งการแบ่งปันก็จะยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น นอกจากจะช่วยให้นักศึกษาเหล่านี้ได้ปลดปล่อยพลังที่มีในตนเองแล้ว ยังเป็นการสร้างคุณลักษณะให้มีผลดีต่อสังคมอีกด้วย การจัดกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" และเป็นถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 เพื่อให้นักศึกษามีพฤติกรรมจิตสาธารณะหรือจิตอาสาอย่างค่อนข้างถาวรหรือถาวร และมีพื้นฐานในการอยู่ร่วมกันกับสังคมอย่างเป็นสุขตามหลักธรรมาภิบาล และเพื่อสร้างจิตอาสาในด้านจิตสาธารณะหรือจิตอาสาให้แก่นักศึกษาและฝึกกิจกรรมจิตสาธารณะอย่างต่อเนื่องต่อไป

ย้อนกลับ