มรย. ร่วมกับ เครือข่ายทางวิชาชีพและวิชาการ จัดค่ายลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรม


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับ เครือข่ายทางวิชาชีพและวิชาการ จัดค่ายลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมทางสุขภาวะ พื้นที่ จชต.

   วานนี้ (11 มิ.ย.66) อาจารย์ผู้ช่วยชาญจากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์นินุสรา มินทราศักดิ์ พร้อมคณะทำงาน ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จิตแพทย์จากโรงพยาบาลปัตตานี และกลุ่มลูกเหรียง จัดค่ายกิจกรรมพัฒนาพลังอำนาจทางใจและศักยภาพของกลุ่มประชากรเฉพาะ ภายใต้โครงการการพัฒนาหน่วยประสานงาน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมทางสุขภาวะของกลุ่มประชากรเฉพาะ จังหวัดชายแดนใต้ โดยได้รับเกียรติ จาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ร่วมพบปะและให้กำลังใจกลุ่มเยาวชน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

  ผู้ช่วยศาสตราจารย์นินุสรา มินทราศักดิ์ ประธานหลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต สาขาการปกครองและกฎหมายมหาชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา /หัวหน้าโครงการฯ กล่าวว่า ค่ายกิจกรรมพัฒนาพลังอำนาจทางใจและศักยภาพของกลุ่มประชากรเฉพาะ ฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งผู้เข้าร่วมเป็นกลุ่มเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยมีกิจกรรมเสริมสร้างกำลังใจเริ่มจากให้รู้จักตนเองผ่านกลไกโครงสร้างอำนาจในสังคม กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ฝึกกระบวนการทำงานเป็นทีม นอกจากนี้ได้มีกิจกรรมจากเครือข่ายทางวิชาชีพเฉพาะ ได้แก่ หัวข้อ “มหัศจรรย์มนุษย์สร้างภูมิคุ้มกันทางใจ” ได้รับเกียรติจากนายแพทย์ปวงสรรค์ ยักกะพันธ์ จิตแพทย์จากโรงพยาบาลปัตตานี หัวข้อ “ประสบการณ์และผลสำเร็จจากคนตัวเล็กที่สามารถเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งในสังคม” โดยคุณซาหดัม แวยูโซ๊ะ เจ้าหน้าที่จัดกระบวนการและพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนจากกลุ่มลูกเหรียง และในวันสุดท้าย ได้เกิดกระบวนการเรียนรู้ ผศ.ดร.ซัมซู สาอุ และศ.ดร.ฟารุก บินซาการียา จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ในหัวข้อ”กลุ่มคนหลากหลายกับวิถีในสังคมพหุวัฒนธรรม”

**********

ข้อมูล: สาขาการปกครองและกฎหมายมหาชน

บรรณาธิการข่าว : งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

#มหาวิทยาลัยคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้

#เป็นเลิศในการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนสู่สากล

#มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

#PRYRU

ย้อนกลับ