​มรย.ร่วมกับ สช.ยะลา เปิดโครงการค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการ นักเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้


มรย.ร่วมกับ สช.ยะลา เปิดโครงการค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการ นักเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (10 ก.ค. 66) เวลา 09.30 น. มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ร่วมกับสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา จัดโครงการค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการ สำหรับนักเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 5 ค่ายที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดโครงการ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ รองอธิกาบดีฝ่ายวิชาการ และคุณภาพบัณฑิต ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา รักษาการในตำแหน่งคณบดีคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร คณาจารย์ และบุคลากรจากทั้งสองหน่วยงาน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุม ชั้น 4 คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

นายวิทยาศิลป์ สะอา ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา ในนามคณะกรรมการดำเนินการจัดโครงการ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการสรรหาและพัฒนาผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เทคโนโลยี จำงได้จัดโครงการค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการ สำหรับนักเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 5 ค่ายที่ 2 ขึ้น เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพและปลูกฝังทัศนคติทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ให้กับนักเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน และเพื่อส่งเสริมพัฒนาทักษะชีวิต การทำงานเป็นทีมและสร้างมิตรภาพระหว่างนักเรียน

โครงการค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการ สำหรับนักเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 5 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา โดยมีนักเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สาขาวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาและคณิตศาสตร์ สาขาวิชาละ 30 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 90 คน

ย้อนกลับ