เมื่อวันที่
7 ธ.ค. 2019

ป้ายกำกับ

สาขาวิชาคณิตศาสตร์และสถิติ คณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.ยะลา อบรมครูคณิตศาสตร์ 3 จชต. ในการวิเคราะห์โจทย์ O-NET ป.6


       สาขาวิชาคณิตศาสตร์และสถิติ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มรภ.ยะลา ร่วมกับ สถาบันพัฒนาครูชายแดนใต้ ยกระดับคุณภาพผู้เรียน อบรมครูคณิตศาสตร์ 3 จังหวัดชายแดยใต้ ในการวิเคราะห์โจทย์ O-NET ป.6     

       วันนี้ (7ธ.ค.62) ที่ ห้องประชุมเวิ่งช่าย ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร เป็นประธานเปิดอบรมพัฒนาศักยภาพครูคณิตศาสตร์และสถิติ ในการวิเคราะห์โจทย์ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากสถานศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ ภายใต้โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ความจริงที่ถูกต้องเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหา โดยมี คณาจารย์หลักสูตรคณิตศาสตร์ บุคลากร คณะวิทยาศาสตร์ฯ และครูในเขตพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ฯ กล่าวว่า การจัดอบรมพัฒนาศักยภาพครูคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์โจทย์ O-NET ป.6 เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียนในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีการวิเคระห์ผล การประเมินและจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพผู้เรียน การสร้างความตระหนักสื่อสารและความเข้าใจเกี่ยวกับการสอบ O-NET จัดการเรียนรู้และการวัด ประเมินผลในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับการสอบ O-NET รวมทั้งวางระบบการสนับสนุนส่งเสริมความเข้มแข็งในการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ตลอดจนกำกับ ติดตามการดำเนินงานในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยให้มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพสำหรับการให้บริการกับผู้เรียนในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยจัดอบรมขึ้น ระหว่างวันที่ 7 - 8 ธันวาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ย้อนกลับ