วจก. มรย. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดหารายได้เพื่อการพึ่งพาตนเอง


วจก. มรย. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดหารายได้เพื่อการพึ่งพาตนเอง

วันที่ (4 เม.ย 66) ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยฯ ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดหารายได้เพื่อการพึ่งพาตนเอง ระหว่างคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กับ หน่วยงานภาคีเครือข่าย 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย บริษัท ไทยพัฒนาประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน), ร้าน HOMm Halal Bread, วิสาหกิจชุมชนสตรีบ้านลิมุด, ร้านอิคลาส และบริษัท เพชรน้ำใส จำกัดโดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานการลงนาม พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรคณะวิทยาการจัดการ ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้

ดร.กัลยรัตน์ พินิจจันทร์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ กล่าวว่า การพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพเป็นพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คณะวิทยาการจัดการได้ดำเนินงานตามพันธกิจนี้มาอย่างต่อเนื่อง ความจำเป็นในการจัดหารายได้ด้วยตนเองนอกเหนือไปจากเงินรายได้ที่ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัย เป็นสิ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้ในสภาวะปัจจุบัน คณะวิทยาการจึงได้จัดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนรายได้เพื่อการพึ่งพาตนเอง โดยมุ่งหวังให้มีการบริหารจัดการรายได้เพื่อการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน โดยมีหน่วยจัดหารายได้ที่เป็นหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพนักศึกษา จำนวน 3 หน่วยได้แก่ YRU HAPPY BREAK ให้บริการด้านอาหารว่าง YRU PROUD COFFEE ให้บริการด้านเครื่องดื่ม และ YRU INSURANCE ให้บริการด้านประกันภัย นอกจากนี้ยังมี YRU Bizz ของสาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

สำหรับกิจกรรมลงนามบันทึกความร่วมมือในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ 3 สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกเพื่อจัดหารายได้ โครงการส่งเสริมและสนับสนุนรายได้เพื่อการพึ่งพาตนเอง คณะวิทยาการจัดการ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพนักศึกษาและจัดหารายได้ของคณะวิทยาการจัดการ เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติ มีสมรรถนะสำหรับการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิตเป็นคลังปัญญาของชุมชนและท้องถิ่นตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย ตลอดจนเพื่อทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมเข้ากับกระบวนการจัดการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมกับชุมชนและท้องถิ่น

ย้อนกลับ