เมื่อวันที่
8 ก.ค. 2020

ป้ายกำกับ

​นักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1ลงพื้นที่ศึกษาบริบทชุมชน


นักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ลงพื้นที่ศึกษาบริบทชุมชน สัมผัสกับชุมชนตนเองและสร้างรู้ความเข้าใจชุมชนในทุกมิติ

   นักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์) ถิ่น รุ่นที่ 1 สาขาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วย อ.พุมพนิต คงแสง ดร.ลัลน์ลลิต สืบประดิษฐ์ และคณะ ลงพื้นที่ศึกษาบริบทชุมชน เพื่อศึกษาบริบทของชุมชนปลายทาง ซึ่งเป็นชุมชนในพื้นที่โรงเรียนที่นักศึกษาบรรจุตามโครงการฯในอนาคต เมื่อวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2563 ณ ตำบลลำลอง ตำบลท่าหมอไทร จังหวัดสงขลา และตำบลตำมะลังใต้ จังหวัดสตูล

โดยการลงพื้นที่ศึกษาบริบทชุมชน ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มแม่บ้าน ตลอดจนสมาชิกในชุมชนในการเป็นวิทยาการท้องถิ่น และนำนักศึกษาลงพื้นที่ชุมชนเพื่อศึกษาสภาพจริงเพื่อเก็บข้อมูลสภาพพื้นที่ เศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนความต้องการในการพัฒนาชุมชน โดยนักศึกษาผู้รับทุนเป็นผู้ออกแบบกิจกรรม ภายใต้การดูแลให้คำปรึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษา การศึกษาบริบทชุมชนเป็นกิจกรรม เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสสัมผัสกับชุมชนของตนเองและเปิดโอกาสการสร้างรู้ความเข้าใจชุมชนในทุกมิติ และเป็นข้อมูลให้นักศึกษาสามารถออกแบบนวัตกรรม เพื่อพัฒนาโรงเรียนและชุมชนได้ในอนาคตตามเป้าหมายการพัฒนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นของ กสศ.

ย้อนกลับ