เมื่อวันที่
1 มี.ค. 2021

ป้ายกำกับ

​สาขาออกแบบศิลปกรรม ราชภัฏยะลา เปิดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ D-lay Design สร้างสรรค์รูปแบบการแสดงออกลักษณะเฉพาะตน


สาขาออกแบบศิลปกรรม ราชภัฏยะลา เปิดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ D-lay Design สร้างสรรค์รูปแบบการแสดงออกลักษณะเฉพาะตน

วันนี้ (1 มี.ค. 64) เวลา 13.30 น. สาขาวิชาการออกแบบศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เปิดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ D-lay Design โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร แขกผู้เกียรติและนักศึกษา ณ ห้องกระจกใต้หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

นายไซมิง ยา นักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า การจัดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ในครั้งนี้ เป็นผลงานของนักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบศิลปกรรม จำนวน 34 คน ประกอบด้วยการออกแบบหนังสือ งานมัลติมีเดีย งานกราฟิกเคลื่อนไหวการออกแบบวิดีโอ งานภาพประกอบ การออกแบบกราฟิก การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การออกแบบเอกลักษณ์องค์กร การออกแบบปฏิทิน จำนวนทั้งสิ้น 34 ชุด

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะพิเศษ มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ วัฒนธรรมมาอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นเวลายาวนาน จนกลายเป็นพื้นที่ “พหุวัฒนธรรม” มี อัตลักษณ์ของวัฒนธรรมอันหลากหลาย ที่ยังคงสืบสานต่อกันมาเป็นเวลานาน จนถึงปัจจุบัน นิทรรศการศิลปนิพนธ์ D-lay Design เป็นผลงานของนักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบศิลปกรรม และผู้มีส่วนร่วมในมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาที่ได้จัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ ซึ่งเปี่ยมล้นไปด้วยผลงานศิลปะและการออกแบบที่มีความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบและเทคนิคในการแสดงออกที่มีลักษณะเฉพาะตน และการใช้ทุนทางวัฒนธรรมมาใช้ในการออกแบบ ภายใต้พื้นฐานของการบูรณาการในการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ย้อนกลับ