เมื่อวันที่
30 ต.ค. 2022

ป้ายกำกับ
#SDG1

บุคลากรงานอาคารสถานที่ เสริมทักษะฝีมือแรงงานปูนปั้น ยกระดับศักยภาพเดิมให้สูงขึ้น


เมื่อวันที่ 26- 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 24 ยะลา กรมการพัฒนาฝีมือแรงงานกระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรผลิตภัณฑ์ปูนปั้นเพื่องานประดับ ภายใต้โครงการยกระดับเพื่อเพิ่มศักยภาพและสมรรถนะแรงงานรองรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี ได้รับเกียรติจาก อาจารย์สุรเดช สุวรรณชาตรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานเปิดการอบรม โดยมีบุคลากรงานอาคารสถานที่ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี และครัวเรือนตกเกณฑ์ จปฐ. ปี 2565 ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้

สำหรับหลักสูตรดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาคีเครือข่าย เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่บุคลากรงานอาคารสถานที่ และกลุ่มแรงงานที่ขาดทักษะความรู้ในการประกอบอาชีพให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะฝีมือแรงงาน มีทางเลือกในการประกอบอาชีพใหม่ รองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี รวมทั้งพัฒนาทักษะเดิมให้สูงขึ้น เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ สร้างความยั่งยืนในการประกอบอาชีพ สามารถพึ่งพาตนเองได้ และสังคมให้การยอมรับในศักยภาพการทำงาน

นางยุพิณ พรหมมณี นักวิชาการเกษตร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วไม่ได้มีพื้นฐานองค์ความรู้เรื่องปูนปั้นมาก่อนเลย พอได้เข้าอบรมและลงมือปฏิบัติจริงสามารถทำได้ไม่ยาก โดยมีคำแนะนำจากวิทยากรที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์ คอยอธิบายขั้นตอนอย่างละเอียดและเข้าใจง่าย ตนเองรู้สึกภูมิใจกับผลงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เห็นถึงความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรที่ช่วยกันทำผลงานจนสำเร็จ

ด้านนายอัสฮา บือราเฮง ตำแหน่งคนงาน กล่าวว่า การฝึกอบรมหลักสูตรปูนปั้นดีมากๆ ได้เรียนรู้และปฏิบัติจริงในการทำชุดโต๊ะเก้าอี้ อ่างล้างมือ กระถางต้นไม้ทรงสูง และชุดโคมไฟ ซึ่งความรู้ครั้งนี้สามารถนำไปทำเองได้ สร้างเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ หรือทำเอาไว้ใช้งาน ตกแต่งประดับบ้านตนเองเพื่อลดค่าใช้จ่าย

ย้อนกลับ