เมื่อวันที่
5 ต.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมวันครูโลก ครั้งที่ ๓


คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมวันครูโลก ครั้งที่ ๓ ย้ำครูขับเคลื่อนการศึกษาให้มีความเจริญก้าวหน้า และตระหนักถึงความรับผิดชอบของตนที่มีต่อสังคม

   วันนี้ (5 ต.ค.66) เวลา 09.00 น. คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมวันครูโลก ครั้งที่ ๓ ภายใต้หัวข้อ เสวนาทางการศึกษาสู่การพัฒนาคุณภาพทางวิชาการ “ครูธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ้งลาวัณย์ จันทรัตนา คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วยผู้บริหารจากส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ้งลาวัณย์ จันทรัตนา คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า กิจกรรมปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ ๓ เพื่อประกาศยกย่องครูให้เป็นบุคคลสำคัญ เนื่องจากมีบทบาทในการขับเคลื่อนการศึกษาให้มีความเจริญก้าวหน้า และเพื่อให้ครูทั่วโลก ได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบของตนที่มีต่อสังคม ตลอดจนเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการช่วยเหลือมนุษย์ ภายใต้สโลแกน “ครูธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ” โดยมีวิทยากร คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อับดุลลาตีฟ การี ผู้อำนวยการโรงเรียนจริยอิสลามศึกษาอนุสรณ์ มาบรรยายพิเศษ ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงของนักเรียนและนักศึกษา พร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับครูเกษียณอายุราชการในดวงใจ ศิษย์เก่าดีเด่น ศิษย์ปัจจุบันดีเด่น ครูผู้สอนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาดีเด่น อาจารย์ขวัญใจชาว มรย. และบุคลากรคณะครุศาสตร์สายสนับสนุนดีเด่น

   วันครูโลกเป็นวันสากลซึ่งจัดขึ้นทุกปีในวันที่ 5 ตุลาคม เพื่อเป็นการฉลองและให้ความสำคัญต่อการทำงานของครูทั่วโลก โดยกำหนดขึ้นครั้งแรกในปี 1994 และยังเป็นวันรำลึกถึงการประกาศใช้ข้อแนะนำของ ILO/UNESCO เกี่ยวกับสถานะของครูในปี 1966 ซึ่งมีการกำหนดเกณฑ์มาตรฐานเกี่ยวกับสิทธิและความรับผิดชอบของครู ตลอดจนมาตรฐานสำหรับการเตรียมตัวเบื้องต้น การสรรหา การจ้างงาน สภาวะในการสอนและการเรียน

*****************

ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ