เมื่อวันที่
14 ก.พ. 2022

ป้ายกำกับ

คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ราชภัฏยะลา เปิด YRU ครัวฮาลาล อย่างเป็นทางการ


คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ราชภัฏยะลา เปิด YRU ครัวฮาลาล อย่างเป็นทางการ เน้นนักศึกษาปฏิบัติจริง บริการอาหารในรูปแบบต่างๆ ทั้งในและภายนอกมหาวิทยาลัย

วันนี้ (14 ก.พ. 65) เวลา 11.30 น. คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เปิด YRU ครัวฮาลาล อย่างเป็นทางการ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมตัดริบบิ้น โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมด้วยแสดงความยินดี และเยี่ยมชมห้องครัวฮาลาล YRU ที่ได้มาตราฐานและชิมรสชาติอาหารผสมผสานอัตลักษณ์พื้นถิ่นได้อย่างลงตัว บริเวณด้านหน้าตึกคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ให้ความสำคัญต่อการจัดการเรียนการสอน โดยเฉพาะเน้นให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริงในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้เกิดทักษะที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาตนเองและประกอบอาชีพในอนาคตนั้น มีผลสืบเนื่องทำให้มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการก่อตั้ง YRU ครัวฮาลาล เพื่อให้เป็นแหล่งฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษาในสาขาต่างๆ โดยเฉพาะสาขาการประกอบอาหารฮาลาล ได้ฝึกปฏิบัติในระหว่างเรียนก่อนออกฝึกปฏิบัติจริงในสถานประกอบการ นอกจากนี้เป็นแหล่งบริการอาหารในรูปแบบต่างๆ ทั้งในและภายนอกมหาวิทยาลัย เป็นแหล่งจัดหารายได้ให้กับมหาวิทยาลัย และเป็นแหล่งบริการวิชาการให้กับท้องถิ่น

คณบดีคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ยังกล่าวอีกว่า ในรอบปีที่ผ่านมามีการดำเนินกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดดังนี้ การเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ และความเชี่ยวชาญของคณาจารย์ และบุคลากรในหลักสูตรการประกอบอาหารฮาลาลเพื่อรองรับเป็นแหล่งฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักศึกษา การทดลองคิดค้นเมนูอาหารต่างๆ ทั้งอาหารไทย และอาหารอัตลักษณ์ รวมทั้งการนำวัตถุดิบในท้องถิ่นทั้งจากเกษตรกร และวัตถุดิบจากโครงการต่างๆ ของทางมหาวิทยาลัยมาใช้เป็นส่วนประกอบของเมนูอาหาร การทดลองให้บริการอาหารทั้งในและนอกสถานที่มหาวิทยาลัยในรูปแบบต่างๆ และให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ในรูปแบบอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน 

ย้อนกลับ