เมื่อวันที่
24 ก.ย. 2023

ป้ายกำกับ

​ความภาคภูมิใจของบัณฑิต มรย. ในวันอันทรงเกียรติและความภาคภูมิใจ


ความภาคภูมิใจของบัณฑิต มรย. ในวันอันทรงเกียรติและความภาคภูมิใจ

      พิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นความภาคภูมิใจของผู้ที่สำเร็จการศึกษาที่ได้นำวิชาความรู้ ประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัย ออกไปทำหน้าที่รับใช้สังคมตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย และนี่คือเสียงภายในใจของพวกเขา บัณฑิต มรย. ถึงความประทับใจ และความภาคภูมิใจ ที่จะเป็นข้อคิดการเรียนให้ประสบความสำเร็จและแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ในรุ่นต่อไป

     
         นางสาวนิศาชล ศิริมัญจา ชื่อเล่น พีช บัณฑิตสาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ ปัจจุบันประกอบอาชีพพนักงานธุรการ กองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลางและโรงไฟฟ้าเขื่อนบ้านสันติ จังหวัดยะลา เธอเล่าถึงความรู้สึกต่อรั้วชมพู-เทาว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา เป็นอีกแหล่งเรียนรู้ที่สามารถเป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งสำหรับนักเรียน ม.ปลาย ที่กำลังจบการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลาเป็นมหาวิทยาลัยที่มีคณาจารย์ที่มีคุณวุฒิการศึกษาอย่างมีคุณภาพ อีกทั้งยังอบรม บ่มสอน ชี้แนะแนวทาง บัณฑิตให้มีศักยภาพไม่แพ้มหาวิทยาลัยอื่น เพื่อที่จะจบออกไปพัฒนาอนาคตประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีจริยธรรมในอาชีพ และมีความดีใจที่ได้เรียนในรั่วมหาลัยแห่งนี้ ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตป้ายแดงทุกคนนะค่ะ

     นายอนุสรณ์ สาและ ชื่อเล่น สรณ์ บัณฑิตสาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ อาชีพบาริสต้า เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่วันนี้มาถึงแม้ต้องรอ 2 ปี ถือว่าไม่นานมาก แต่ก็ภูมิใจในตัวเองที่พยายามตั้งใจศึกษามาจนถึงวันนี้ รู้สึกดีใจมากที่ตนเองเลือกมาเรียนมหาวิทยาลัยและจบที่สถาบันแห่งนี้ ขอขอบพระคุณอาจารย์ทุกท่านที่มอบความรู้ มอบประสบการณ์ต่างๆ มอบอาชีพให้กับผม และก็อยากขอบคุณผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกคน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน คนที่เรารัก และคนที่รักเรา หรือ มิตรภาพดีๆ ในรั้วชมพู & เทา ทุกคนล้วนเป็นหนึ่งในความสำเร็จในครั้งนี้ จนทำให้ผมประสบความสำเร็จมาจนถึงวันนี้ ทิ้งทาย “Congratulations ทุกคน”

    นางสาวอาวาตีฟ ตูหยง ชื่อเล่น ตีฟ บัณฑิตสาขาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต ปัจจุบันทำอาชีพอิสระ (ขายของออนไลน์) บอกว่า ก่อนอื่นเลยอยากขอบคุณตัวเองและครอบครัวที่สนับสนุนทางด้านการศึกษา ที่ได้มีโอกาสเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลาแห่งนี้ ครั้งหนึ่งในชีวิตคนเราต้องมีความใฝ่ฝัน ดิฉันก็เป็นคนอีกคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันที่จะเรียนต่อให้สูงๆ และการเรียนมาถึงระดับชั้นปริญญาตรี ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคน เพราะแต่ละคนมีอุปสรรคในชีวิตกันทั้งนั้น ครั้งแรกที่ดิฉันก้าวเข้ามาเป็นนิสิตที่นี่ ทำให้ดิฉันรู้สึกภูมิใจมากที่ทำให้พ่อแม่มีความสุขที่เห็นลูกคนนี้ตั้งใจเรียนมาถึงระดับปริญญาตรี การเรียนที่นี่ทำให้รู้จักเพื่อนๆจากจังหวัดต่างๆ ที่มาร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน มีสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม เพื่อน คือ อีกหนึ่งแรงผลักดันที่ช่วยเหลือกัน และวันนี้ดิฉันได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีแล้ว รู้สึกดีใจ ตื้นตันใจมากเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ขอก็แสดงความยินดีกับบัณฑิตทุกคน ดิฉันยังคงประทับใจกับเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ค่ะ

    นายมูฮัมหมัดฟะห์มิง ยา บัณฑิตสาขาการปกครองและกฎหมายมหาชน คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นในที่สุดวันที่รอคอยก็มาถึง ต้องขอบคุณครอบครัว อาจารย์ที่เคารพ รวมไปถึงเพื่อนร่วมรุ่นที่คอยชี้แนะชี้นำและคอยซัพพอร์ตจนได้มาถึงจุดนี้ กว่าจะผ่านมาได้บอกเลยครับว่าต้องผ่านลมผ่านหนาวหนักพอสมควร และที่สำคัญต้องขอบคุณตัวเองที่อดทน และพยายามในวันนั้น “ขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาที่ทำให้ผมได้รับประสบการณ์ แรงบันดาลใจ รวมไปถึงการเป็นบัณฑิตที่ดีมีคุณภาพ ขอบคุณครับ” บัณฑิตสาขาการปกครองและกฎหมายมหาชน กล่าว

    นายมูหาหมัดอิลมี มามะ บัณฑิตสาขาการปกครองและกฎหมายมหาชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เปิดเผยว่า รู้ยินดีและตื้นตันมาก 2ปีที่รอมาถึงแล้ว ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณอาจารย์ทุกท่าน ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ขอบคุณตัวเองและขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาที่ทำให้ผมมีวันนี้ ได้รับประสบการณ์มากมายในรั้วชมพูเทา ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวเข้ากับสังคม ความเป็นอยู่ ความกล้าแสดงออก รวมไปถึงทักษะและความรู้ต่างๆที่สามารถใช้ในชีวิตจริง อีกทั้งยังเป็นที่ภาคภูมิใจของครอบครัวอีกด้วยครับ

    นางสาวรัตติยา สมหวัง ชื่อเล่นเมย์ (มิสแกรนด์ยะลา 2019 ) บัณฑิตสาขาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 2 ปัจจุบันทำอาชีพข้าราชการครู ที่โรงเรียนบ้านปอเนาะ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ที่นี่ให้อะไรมากมายกับเมย์ ให้ประสบการณ์ที่ดีทั้งในด้านการทำงานและกิจกรรม ให้ความรู้ในทักษะอาชีพในอนาคตของเรา ให้โอกาสในด้านต่างๆ ได้ทำในสิ่งที่เราชอบ เช่น การที่ได้ประกวดมิสแกรนด์ยะลา 2019 เริ่มต้นจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเห็นแววและความสามารถของเมย์ จึงแนะนำพี่เลี้ยง และให้เมย์ได้ประกวดมิสแกรนด์ยะลา 2019 จนมีชื่อเสียง ไม่ผิดหวังจริงๆที่ได้เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ใกล้บ้านแถมให้โอกาส ให้ประสบการณ์มากมาย อยากให้ทุกคนได้มาเรียนที่นี่ เพราะเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีแห่งหนึ่งค่ะ

   นายอาติ ดิงปาเนาะ (นักศึกษารางวัลพระราชทานดีเด่นทางครุศาสตร์แห่งชาติ) บัณฑิตสาขาวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย โรงเรียนผดุงมาตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 เปิดเผยว่า ผมมีความสุข ความภาคภูมิใจ ผูกพัน และรักมหาวิทยาลัยแห่งนี้ที่สุด ตลอดระยะเวลา 5 ปีของนักศึกษาครูที่ได้ใช้ชีวิตในรั้วชมพูเทานี้ ได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ การบ่มเพาะองค์ความรู้และทักษะต่างๆจากคณาจารย์ด้วยความรัก ความเมตตา และบรรยากาศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นของพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ และด้วยความที่ทุกๆวันเป็นวันที่มีความสุข ทำให้ระยะเวลา 5 ปี ผ่านไปไวมาก และแล้วก็ถึงวันสำเร็จการศึกษา เป็นวันแห่งเกียรติยศที่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้ ก็ถือว่าได้สำเร็จการศึกษาอย่างเป็นทางการ สุดท้ายผมและเพื่อนๆขอให้คำมั่นสัญญาว่า พวกเราพร้อมเป็นพลังครู พลังแผ่นดินในการพัฒนาการศึกษา พัฒนาเยาวชน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น เพื่อให้สมศักดิ์ศรีและอุดมการณ์ของพวกเราชาวราชภัฏที่ว่า “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน” สืบไป...

    นายทักษิณ ทองบุญเรือง สาขาสัตวศาสตร์ ชื่อเล่น บอม บัณฑิตสาขาสัตวศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร อาชีพสัตวบาล เปิดเผยว่า มหาลัยราชภัฎยะลา เป็นทั้งแหล่งการเรียนรู้ การร่วมทำกิจกรรม และทุกๆความทรงจำจะรวมอยู่ที่นี้ ที่ไม่ว่าจะนึกถึงที่ไรจะทำให้เราอดยิ้มไม่ได้ตลอด ขอบคุณคณาจารย์และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาที่ทำให้เด็กคนหนึ่งมาถึงจุดๆนี้ 

     นายอัสลัน อีแต ชื่อเล่น อานัส บัณฑิตสาขาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ (นักศึกษาได้รับรางวัลบุคคลดีเด่นเนื่องในวันราชภัฏ 64 สาขาบำเพ็ญประโยชน์และจิตสาธารณะดีเด่น) อาชีพ พนักงานจ้างทั่วไป สังกัด อปท. เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ และรู้สึกมีความภาคภูมิใจที่ได้เข้าศึกษาในรั้ว ชมพู-เทา “มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คลังปัญญาแห่งชายแดนใต้” ก้าวแรกที่เข้าศึกษา ตลอดจนก้าวสุดท้ายที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้ ได้รับความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนทักษะต่างๆ อย่างมาก ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมายจนได้นำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างดีเยี่ยม สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ ผู้บริหาร คณาจารย์ทุกๆท่าน และขอขอบคุณสถาบันแห่งนี้ ที่มอบโอกาสมากมายให้ได้สัมผัสครับ

*************

ภาพ/ข่าว  นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ธุรกิจและนวัตกรรมการสื่อสาร

บรรณาธิการข่าว  งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ