เมื่อวันที่
18 เม.ย. 2022

ป้ายกำกับ

กองบริการการศึกษา ราชภัฏยะลา มุ่งใช้หลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์


กองบริการการศึกษา ราชภัฏยะลา มุ่งใช้หลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์ ประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (18 เม.ย.65) เวลา 09.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอกแบบหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์ (Outcome Base Education) ภายใต้โครงการพัฒนาอาจารย์ให้มีสมรรถนะและเป็นมืออาชีพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน 2565 ณ ห้องลาดา ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และรูปแบบออนไลน์ผ่านอปพลิเคชั่น Zoom Meeting โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรพจน์ แซ่หลี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กนกวรรณ กาญจนธานี ผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา อาจารย์ประจำหลักสูตรที่จะต้องดำเนินการปรับปรุงหรือพัฒนาหลักสูตรประจำปี พ.ศ. 2566 จำนวน 80 คน และบุคลากรกองบริการการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กนกวรรณ กาญจนธานี ผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อพัฒนาอาจารย์ผู้สอนให้มีทักษะออกแบบหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์และสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ชุติมาสกุล อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านออกแบบหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์ เป็นวิทยากรในครั้งนี้

ผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า การศึกษาที่เน้นผลลัพธ์ หรือ Outcome-Based Education มีความสำคัญและถูกนำมาใช้ในการพัฒนาหลักสูตรระดับอุดมศึกษาเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เป็นการบริหารหลักสูตรและการสอนที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสมรรถะรายบุคคลทั้งด้านความรู้ ทักษะ ความสามารถ เห็นคุณค่าของการเรียนรู้ และมีทัศนะที่ดีต่อความเป็นวิชาชีพของตนเอง 

ย้อนกลับ