​มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมจิตอาสา ณ ต.บันนังสาเรง ต.บันนังสตา จ.ยะลาและ ต.ปากบาง จ.สงขลา


เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม และอาจารย์จรัญ พิทักษ์ธรรม อาจารย์ที่ปรึกษาชมรม พร้อมด้วยนักศึกษาชมรมศูนย์ครอบครัวพอเพียง มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นักศึกษาชมรมพลังสันติ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และนักศึกษาชมรมกตัญญูclub มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วย ผู้นำชุมชน หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียนตาดีกา และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ณ จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา กิจกรรมสำคัญมีดังนี้

 ชมรมศูนย์ครอบครัวพอเพียง มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ลงพื้นที่จัดกิจกรรม ณ กูแบปูโรง ออนเดอะบีช หมู่ที่ 5 ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยร่วมทำกิจกรรมฐาน “การเรียนรู้ การพูด การอ่าน และการสื่อสาภาษาไทย”กับน้องๆโรงเรียนตาดีกานูรุลอัฎฟาล จำนวน 30 คน โดยมี ผบ.ชค.953 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ และมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบันนังสาเรง ผู้ใหญ่บ้าน ครูตาดีกา ผู้ปกครอง หัวหน้าชุด ชค.953 ให้การต้อนรับ

 ชมรมพลังสันติ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “พลังคิด พลังทำ นำสิ่งดีสู่พี่น้อง”ณ โรงเรียนตาดีดาบาโงตือเงาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการเรียนรู้ของนักเรียนตาดีกา และการประกอบอาชีพในอนาคต กิจกรรมสำคัญได้แก่ กิจกรรมสอนหนังสือ กิจกรรมสันทนาการ กิจกรรมมอบชุดอุปโภคบริโภคให้ผู้มีรายได้น้อย และกิจกรรมทาสีห้องน้ำ โดยมีนักเรียนโรงเรียนตาดีกา ผู้นำชุมชน อสม.ทหารพราน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 90 คน

 ชมรมกตัญญูclub มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “ รินน้ำใจ สู่น้องชนบท “ ให้กับนักเรียนโรงเรียนตาดีกานูรูลอิฮ์ซาน บ้านตาแปด ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและแรงจูงใจในการศึกษาต่อแก่น้องๆ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการเรียนรู้นำไปสู่การพัฒนาตนเองและการประกอบอาชีพในอนาคต อีกทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา การทำงานเป็นทีม และการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม กิจกรรมสำคัญประกอบด้วย กิจกรรมพาไปถึงฝัน กิจกรรมภาษามหาสนุก กิจกรรมกินดีได้ดี กิจกรรมแซนวิช แสนสนุก และกิจกรรมทาสีอาคารเรียน โดยมีนักเรียนโรงเรียนตาดีกานูรูลอิฮ์ซาน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 40 คน

การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่ง เพราะเป็น “การให้” ที่ไม่ต้องเสียเงิน และได้พัฒนาตนเอง การได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ หรือทำประโยชน์ให้กับผู้อื่น แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม จะทำให้รู้สึกดี มีความสุข ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และทำให้รู้สึกภาคภูมิใจในตนเอง

ย้อนกลับ