เมื่อวันที่
14 ก.พ. 2023

ป้ายกำกับ

​มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดพิธีถวายราชสดุดี น้อมเกล้าฯ สำนึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 วันราชภัฏ


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดพิธีถวายราชสดุดี น้อมเกล้าฯ สำนึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 พระราชทานนามและพระราชลัญจกรประจำพระองค์ เนื่องในวันราชภัฏ ประจำปี 2566

   วันนี้ (14ก.พ.66) เวลา 09:15 น. ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันราชภัฏ 66 พร้อมวางพานพุ่มดอกไม้ ถวายราชสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ หัวหน้าส่วนราชการ คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

   วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็น “วันราชภัฏ” เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานนามราชภัฏ ให้แก่ชาววิทยาลัยครูทั่วประเทศ (มหาวิทยาลัยราชภัฏในปัจจุบัน) และพระราชทานตราลัญจกร ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ของพระองค์ให้เป็นตราสัญลักษณ์แก่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี มหาวิทยาลัยราชภัฏทุกแห่งได้จัดกิจกรรมอันเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่พระองค์ ซึ่งชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏ ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ตั้งปณิธานที่จะประพฤติและปฏิบัติหน้าที่เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในการพัฒนาประเทศและบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่พี่น้อง ประชาชนชาวไทย

   สำหรับกิจกรรมวันราชภัฏ 66 ประกอบด้วย พิธีการทางศาสนา พิธีถวายราชสดุดีในหลวง รัชกาลที่ 9 นิทรรศการเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล กิจกรรม Big Cleaning Day กิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาและศูนย์การเรียนรู้แม่ลาน พิธีมอบรางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี และกิจกรรมรับบริจาคโลหิตของเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ณ ห้องกระจก ใต้หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลายะลา

ย้อนกลับ