เมื่อวันที่
25 เม.ย. 2022

ป้ายกำกับ

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ประชุมปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 5 ปี ( พ.ศ. 2566-2570)


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ประชุมปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 5 ปี ( พ.ศ. 2566-2570) มุ่งขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำของคนในซาติ

   วันนี้ (25 เม.ย. 65) 09.00 น. อาจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดการประชุมปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 5 ปี ( พ.ศ. 2566-2570) แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมนำเสนอนโยบายมหาวิทยาลัย โดยมี ผู้บริหารและบุคลากร เข้าร่วมประชุมจำนวน 107 คน ระหว่างวันที่ 25 - 26 เมษายน 2565 ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยฯ ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting

   อาจารย์ ดร.นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า อุดมศึกษาเป็นหัวใจสำคัญของการผลิตและพัฒนากำลังคน เป็นแหล่งสร้างองค์ความรู้ผลงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้หลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลางและลดความเหลื่อมล้ำของคนในซาติตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ยังได้จัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษาออกเป็น 5 กลุ่มตามจุดเด่น ศักยภาพและผลการดำเนินงาน โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาสังกัดกลุ่มที่ 3 พัฒนาชุมชนท้องถิ่นหรือชุมชนอื่น ที่มุ่งสู่การพัฒนาชุมชนท้องถิ่นและชุมชนที่มีวัตถุประสงค์หรือประโยชน์ร่วมกัน การเป็นแหล่งเรียนรู้ ถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยี เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน และการให้ประชาชนมีโอกาสเรียนรู้ตลอดชีวิต อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

   การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 5 ปีที่สอง (พ.ศ. 2566-2570) และแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ภายใต้สภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหลาย ๆ เรื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม สถานการณ์การการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่ม สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตลอดจนการตอบสนองต่อความคาดหวังของชุมชนและสังคม จึงเป็นโจทย์ด้วยเหตุผลและความจำเป็นใหญ่ของมหาวิทยาลัยที่จะต้องเตรียมการรองรับประเด็นเหล่านี้ 

ย้อนกลับ