เมื่อวันที่
17 ม.ค. 2022

ป้ายกำกับ

ม.ราชภัฏยะลา จัดค่าย “การเตรียมความพร้อมก่อนคัดเลือกและการคัดเลือกผู้รับทุน” โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น


ม.ราชภัฏยะลา จัดค่าย “การเตรียมความพร้อมก่อนคัดเลือกและการคัดเลือกผู้รับทุน” โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา รุ่นที่ 3 ปีการศึกษา 2565

วันนี้ (17 ม.ค. 65) เวลา 11.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดค่าย “การเตรียมความพร้อมก่อนคัดเลือกและการคัดเลือกผู้รับทุน” โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา รุ่นที่ 3 ปีการศึกษา 2565 ภายใต้โครงการสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล เป็นครูรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน (ครูรัก(ษ์)ถิ่น) ระหว่างวันที่ 17 -22 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุมหลานซา ชั้น 5 กองพัฒนานักศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

อาจารย์จันจลี ถนอมลิขิตวงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาการศึกษา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้รับคัดเลือกจากกองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ให้เป็นสถาบันการผลิตครู โครงการสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียน ในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน (โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น) รุ่นที่ 3 ปีการศึกษา 2565 เพื่อรองรับการบรรจุตามอัตราเกษียณอายุราชการครูปีการศึกษา 2569 สาขาการประถมศึกษา จำนวน 36 อัตรา ในพื้นที่ 4 จังหวัด 14 อำเภอ 32 ตำบล 36 โรงเรียน ซึ่งกรรมการฯได้ลงพื้นที่ในการค้นหาคัดกรองโดยการเยี่ยมบ้านร่วมกับชุมชุม และโรงเรียนปลายทางของพื้นที่ตำบลนั้นๆ รวมทั้งสิ้นจำนวน 199 บ้าน ในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา และลงข้อมูลในระบบสารสนเทศเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือระบบ iSEE (Information System for Equitable Education) จากแบบ กสศ.01 มีนักเรียนกลุ่มเป้าหมายตามผลของระบบ iSEE จำนวน 96 คนเพื่อเข้าค่ายคัดเลือกในลำดับต่อไป ให้ได้กลุ่มเป้าหมายตามอัตรากำหนดจำนวน 36 คน ซึ่งในการจัดค่าย การเตรียมความพร้อมก่อนคัดเลือกและการคัดเลือกผู้รับทุนในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นจำนวน 6 วัน ระหว่างวันที่ 17 - 22 มกราคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนก่อนการสอบคัดเลือกทุน ผ่านกระบวนการจัดค่ายที่บูรณาการ การทบทวนเนื้อรายวิชาสามัญพื้นฐานจำนวน 4 วิชาได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ และวิชาความเป็นครู ก่อนการจัดสอบ การประเมินความสามารถเบื้องต้นด้านการประถมศึกษา และประเมินบุคลิกภาพความเป็นครูด้านอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อความความยุติธรรม และโปร่งใสในการคัดเลือกนักเรียนผู้รับทุน

ย้อนกลับ