เมื่อวันที่
31 ม.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​ม.ราชภัฏยะลา จัดแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ มหกรรมจันทน์กะพ้อเกมส์ ครั้งที่ 11


ม.ราชภัฏยะลา จัดแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ มหกรรมจันทน์กะพ้อเกมส์ ครั้งที่ 11

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. (30 ม.ค. 66) ที่ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดพร้อมให้โอวาทการแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ มหกรรมจันทน์กะพ้อเกมส์ ครั้งที่ 11 ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า : " พลังปัญญาชน สร้างสรรค์ไอเดีย สู่การพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน " ระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และนักกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ มหกรรมจันทน์กะพ้อเกมส์ ครั้งที่ 11 ในครั้งนี้ จัดโดยองค์การบริหารนักศึกษา ภาคปกติ ปีการศึกษา 2565 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

นายอัดรา ลอกอ นายกองค์การบริหารนักศึกษา ภาคปกติ กล่าวว่า การออกกำลังกายและการเล่นกีฬา เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในชีวิตประจำวันของทุกคน ที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดความแข็งแรงทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา และสังคม ตลอดจนทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ ทางองค์การบริหารนักศึกษา ภาคปกติ ได้ตระหนักถึงการพัฒนาทางด้านสุขภาพอนามัย ทางด้านการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาให้เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เพราะจะทำให้เกิดสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง ส่งเสริมสมรรถภาพร่างกายให้มีความคล่องแคล่วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นประสบการณ์หนึ่งที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา การทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ และเป็นการฝึกความสามัคคี ความมีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักให้อภัย ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับนักศึกษาอีกด้วย การแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ “มหกรรมกีฬาจันทน์กะพ้อเกมส์” ครั้งที่ 11 ได้กำหนดวัตถุประสงค์ไว้ 2 ประการ คือ 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาทางด้านกิจกรรม โดยผ่านการเล่นกีฬา อันจะเป็นการพัฒนาทางด้านสุขภาพอนามัย การสร้างทักษะด้านสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและเรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคมให้มีความสุข 2. เพื่อให้นักศึกษารู้จักและฝึกปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์บรรทัดฐานของสังคมด้วยการเล่นกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย

ในการแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ “มหกรรมจันทน์กะพ้อเกมส์” ครั้งที่ 11 นี้ มีจํานวนกีฬา 14 ประเภท ประกอบด้วยกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล แชร์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง เทเบิลเทนนิสแบดมินตัน แฮนด์บอล กรีฑา ยิงธนู E-Sport และการแข่งขันกองเชียร์ สนามที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ใช้สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา และสนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ย้อนกลับ