เมื่อวันที่
5 ต.ค. 2022

ป้ายกำกับ

​ม.ราชภัฏยะลา เปิดงานกิจกรรมพิธีปิดการนำเสนอผลสัมฤทธิ์โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นยกกำลัง 2


ม.ราชภัฏยะลา เปิดงานกิจกรรมพิธีปิดการนำเสนอผลสัมฤทธิ์โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นยกกำลัง 2 ประจำปี 2565 ผลักดันพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการชุมชนให้มีมาตราฐาน

วันนี้ (5 ต.ค.65) เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมพิธีปิดการนำเสนอผลสัมฤทธิ์โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นยกกำลัง 2 ประจำปี 2565 เพื่อพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ถ่ายทอดและกระตุ้นให้ชุมชนมีการจัดทำบัญชีต้นทุน พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว และผลักดันพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ให้มีมาตราฐาน และส่งเสริมให้เกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน โดยมี ผู้บริหาร บุคลากร และ ผู้เข้าร่วมจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ณ ห้องนานัส ชั้น 3 อาคารคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมเปิดเวทีนำเสนอผลสัมฤทธิ์โครงการย่อยฉบับสมบูรณ์ของทีมนักศึกษา จำนวน 5 ทีม และมอบประกาศนียบัตร และมอบรางวัลทีมชนะเลิศในการนำเสนอ โดย คุณวัชรากร เพ็ญจันทร์ ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขายะลา และคุณธัชกวิน์ รัตตโน ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 18 หน่วยพัฒนาสังคมและชุมชน สำหรับชนะเลิศ ได้แก่ ทีมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มกะลาท่าสาป รองชนะเลิศอันดับ 1 กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าบ้านลิมุด และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านเหมืองลาบู

อาจารย์ ดร.กัลยรัตน์ พินิจจันทร์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยคณะวิทยาการจัดการ ร่วมกับธนาคารออมสิน ในการดำเนินงานโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นยกกำลัง 2 ประจำปี 2565 โดยการส่งเสริมการนำองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยไปใช้ในการพัฒนาชุมชน การสร้างมูลค่าเพิ่มในผลิตภัณฑ์และบริการแก่องค์กรชุมชนต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น สร้างโอกาสทางการตลาด และการแข่งขัน พัฒนาความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน โดยใช้กลไกของนักศึกษาในการดำเนินงานขับเคลื่อน ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีกลุ่มองค์กรชุมชนเป้าหมายที่ได้รับการพัฒนาตามโครงการดังกล่าว จำนวน 5 กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ประกอบด้วย 1) กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านเหมืองลาบู ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา 2) กลุ่มวิสาหกิจชุมชนโฮมสเตย์จุฬาภรณ์ 9 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา 3) กลุ่มคูลแคมปิ้ง รีสอร์ท (ผสมผสาน) ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา 4) กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าบ้านลิมุด ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา และ5) กลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มกะลาท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา

ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงผลิตภัณฑ์ จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจำนวน 5 กลุ่ม เพื่อให้แต่ละกลุ่มที่ลงพื้นที่ดำเนินการตามโครงการแสดงถึงผลลัพธ์ ผลสัมฤทธิ์ และสิ่งที่ได้ดำเนินการพัฒนาให้กับกลุ่มเป้าหมาย รายงานผลการพัฒนาสิ่งที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นตามวัตถุประสงค์ของโครงการของแต่ละพื้นที่

ย้อนกลับ