เมื่อวันที่
12 ม.ค. 2024

ป้ายกำกับ

​ม.ราชภัฏยะลา ร่วมประชุมที่ประชุมอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทปอ.มรภ) 38 แห่ง ครั้งที่ 1/2567


ม.ราชภัฏยะลา ร่วมประชุมที่ประชุมอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทปอ.มรภ) 38 แห่ง ครั้งที่ 1/2567 เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ทปอ.มรภ. ทั่วประเทศ

   เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมประชุมที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ มีที่ตั้งกระจายครอบคลุมพื้นที่บริการทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวม 38 แห่ง โดยมี รองศาสตราจารย์มาลิณี จุโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ประธาน ทปอ.มรภ. เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยอธิการบดีและคณะผู้บริหารเข้าร่วมประชุม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

   โดยการประชุมมีวาระจัดให้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อถอดบทเรียนผลการดำเนินงานของเครือข่ายราชภัฏทั้ง 38 แห่งที่ผ่านมา เพื่อนำมาใช้กำหนดแนวทางและกลยุทธ์ในการดำเนินงานร่วมกันของ มรภ.ทั้ง 38 แห่งให้เข้มแข็งยั่งยืนในระยะต่อไป ในประเด็น ได้แก่ การพัฒนาหลักสูตรและระบบการเรียนการสอน การสะสมหน่วยกิต และคลังหน่วยกิต การพัฒนาคุณภาพบัณฑิต การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ทักษะไอที การผลิตและพัฒนาครูให้เป็นเลิศ การพัฒนาอาจารย์และบุคลากรร่วมกัน การสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักและได้ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ รวมถึงการใช้ทรัพยากรในด้านต่าง ๆ ร่วมกัน ทั้งนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้รับเกียรติจาก ทปอ.มรภ.ให้เป็นตัวแทนเขตภูมิศาสตร์ภาคใต้ รับเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ทปอ.มรภ. ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ในช่วงมหกรรมเฉลิมฉลอง มรย.90 ปี วิทยาลัยครูสู่ราชภัฏ คลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ ที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้

  พร้อมกันนี้รักษาราชการแทนอธิการบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี ได้เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์กับคณบดีและคณาจารย์ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงาน “โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา” ต่อไป

**********

ภาพ/ข่าว อธิการบดี มรย.

บรรณธิการข่าว งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ