เมื่อวันที่
30 พ.ย. 2017

ป้ายกำกับ
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

มรภ.ยะลา จัดประชุมการพัฒนาสถานศึกษาในชุมชนด้วยหนังสือภาพ หนังสือนิทานวรรณกรรม และของเล่นสำหรับเด็กฯ


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดประชุมการพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในชุมชนด้วยหนังสือภาพ หนังสือนิทานวรรณกรรม และของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้

วันนี้ (30พ.ย.60) ที่ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยฯ ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดการประชุมการพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในชุมชนด้วยหนังสือภาพ หนังสือนิทานวรรณกรรม และของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ โดยมี ครู และบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาใต้ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า การพัฒนาหนังสือและสื่อการเรียนรู้ตลอดจนของเล่นให้กับเด็กโดยผู้ปกครองและชุมชน โดยใช้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน รวมทั้งสถานศึกษาในพื้นที่ทุกสังกัด ประกอบด้วย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน เพื่อให้เกิดกระบวนการขับเคลื่อนการช่วยเหลือเด็กที่มาจากความต้องการและความร่วมมือของชุมชนโดยแท้จริง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า การจัดประชุมการพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในชุมชนด้วยหนังสือภาพ หนังสือนิทานวรรณกรรม และของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ในวันนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ชุมชน รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาบุตรหลานด้วยหนังสือภาพ หนังสือนิทานวรรณกรรม และของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ 

ย้อนกลับ