เมื่อวันที่
27 ส.ค. 2022

ป้ายกำกับ

มรภ.ยะลา เปิดค่ายเรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรม


มรภ.ยะลา เปิดค่ายเรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรม ภายใต้โครงการสนับสนุนการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้สู่สันติสุขด้วยกิจกรรมการศึกษา รุ่นที่ 1

วันนี้ (27 ส.ค.65) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายเรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรม ภายใต้โครงการสนับสนุนการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้สู่สันติสุขด้วยกิจกรรมการศึกษา รุ่นที่ 1 โดยมีคณะผู้บริหาร บุคลากร และนักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมเวิ่งช่าย ชั้น ๓ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญนภา เกื้อเกตุ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา กล่าวว่า ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้น้อมนำพระบรมราโชบายทั้ง ๔ ด้าน ซึ่งได้แก่ ๑)การมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง ๒)การมีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม ๓)การมีงานทำมีอาชีพ และ๔)การเป็นพลเมืองที่ดี นัั้นจึงได้นำมาเป็นฐานคิดในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเปิดพื้นที่ทางความคิดในการใช้ชีวิตด้านพหุวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา บนพื้นฐานการจัดกิจกรรมด้านการศึกษาเพื่อพัฒนานักศึกษาต้นแบบการขยายผลในโอกาสต่อไป โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์วาริน นาราวิทย์ เป็นวิทยากรให้ความรู้ จัดโดยกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม 2565 โดยมีนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมการอบรมทั้งสิน จำนวน 400 คน แบ่งเป็น 2 รุ่นๆ 200 คน โดยมีตัวแทนนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ทั้ง ๔ คณะ กลุ่มนักศึกษาที่สนใจ  และสมาชิกเยาวชนจากชุมชนบาโงยชิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ชุมชนบ้านท่าสาป อำเมืองเมือง จังหวัดยะลา และเครือข่าย เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้

ย้อนกลับ