เมื่อวันที่
24 ก.พ. 2023

ป้ายกำกับ

​มรย. จัดพิธีประสาทปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา 2560 - 2562


มรย. จัดพิธีประสาทปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา 2560 - 2562

วันนี้ (24 ก.พ. 66 ) เวลา 09.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ช่วงโชติ พันธุเวช นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธาน พิธีประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้ทรงคุณวุฒิที่สภามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลามีมติเป็นเอกฉันท์ให้ประสาทปริญญากิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา 2560 – 2561 และ 2562

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรง พระคุณอันประเสริฐ ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้สมเด็จพระเจ้า ลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชร ราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ ในการพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ประจำปีการศึกษา 2560 – 2561 และ 2562 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาจึงได้จัดพิธีประสาทปริญญา กิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ

ได้แก่ นายอับดลขารีม หมัดสู อายุ 57 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดปัตตานี เป็นปราชญ์ชาวบ้านมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์พื้นบ้าน การผลิตยาสมุนไพร และการจัดกระดูกให้เข้าที่ด้วยการดามเฝือกไม้ไผ่แบบศาสตร์พื้นบ้านตามวิถีมุสลิม มีจิตอาสาในการช่วยเหลือคนไข้ การบรรยายให้ความรู้ด้านการนวด และสมุนไพร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เห็นสมควรให้ได้รับพระราชทานปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิทยาการธุรกิจสุขภาพ

และนางพัชรินทร์ บินเจ๊ะมิง อายุ 59 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนราธิวาส เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในวิชาชีพ ด้านศิลปหัตถกรรมไทย ประเภทการจักสาน อย่างแท้จริง จากความทุ่มเท อดทนและความตั้งใจในรับการถ่ายทอดจากบรรพบุรุษที่มีการทำสืบต่อกันมาหลายยุคหลายสมัย ประกอบกับการเรียนรู้และพัฒนาการจักสานกระจูดในรูปแบบและลวดลายที่ซับซ้อน มีชีวิตผูกพันกับงานศิลปะการจักสานกระจูด จนกระทั่งได้มีโอกาสส่งผลงานเข้าร่วมประกวดและได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากหน่วยงานองค์กรอย่างต่อเนื่องมากมาย และรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง คือ รางวัลพระราชทานรางวัลชนะเลิศ ประเภทกล่องกระจูด จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จากการสร้างประสบการณ์ในการสร้างผลงานทางด้านศิลปกรรม การจักสาน ได้เข้าใจขั้นตอนและกระบวนการผลิตที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ อีกทั้งได้นำหลักวิชาชีพทางด้านศิลปะเข้ามาใช้ในการแก้ปัญหาในการพัฒนาคนให้มีอาชีพลดปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำทางสังคม มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เห็นสมควรให้ได้รับพระราชทาน ปริญญาศิลปกรรมศาสตรบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบ เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ย้อนกลับ