เมื่อวันที่
16 ธ.ค. 2023

ป้ายกำกับ

มรย. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการวิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคม (SRA)


มรย. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการวิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคม (SRA) 

วันนี้ (16 ธ.ค. 66) มหาวิทยาลัยราชภัฏการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การเตรียมการนำเสนอร่างรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการวิจัยขั้นกลาง (Interim Report)" และประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการร่วมของเครือข่ายโครงการวิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคม (SRA) พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหาร คณาจารย์จากหลากหลายสถาบันการศึกษา ได้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยทักษิณจังหวัดสงขลา ฯลฯ โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 17 ธันวาคม 2566 ณ หอประชุมหลังเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การเตรียมการนำเสนอร่างรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการวิจัยขั้นกลาง (Interim Report)" และประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการร่วมของเครือข่ายโครงการวิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคม (SRA) พ.ศ. ๒๕๖๖ เพื่อร่วมมือในการดำเนินโครงการ ในการร่วมมือขจัดความยากจนและการสร้างโอกาสทางสังคมให้กับประชาชน โดยมีเป้าหมายหลัก คือ

๑) เพื่อส่งเสริมการสร้างกลไกความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความยากจนระดับจังหวัดแบบ Collaborativegovernance

๒) การส่งเสริมการบูรณาการข้อมูลครัวเรือนยากจนแบบขี้เป้าที่เห็นปัญหาและฐานทุนรายครัวเรือน โดยใช้การมีส่วนร่วมในการค้นหาและสอบทานข้อมูลระดับพื้นที่อำเภอ ตำบลและชุมชน

๓) การส่งเสริมการบูรณาการให้มีระบบส่งต่อความช่วยเหลือแบบมุ่งเป้า ลดความซ้ำซ้อนและการสร้างเป้าหมายร่วมกันของหน่วยงานองค์กรที่เป็นกลไกพื้นที่ในการร่วมกันแก้ปัญหาความยากจน

๔) การพัฒนาโมเดลแก้จนให้เป็นต้นแบบ ทั้งในมิติคุณภาพชีวิตและมิติอาชีพและเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับศักยภาพความต้องการ และบริบทของครัวเรือนยากจนและพื้นที่

ย้อนกลับ