เมื่อวันที่
7 พ.ค. 2018

ป้ายกำกับ
มรย. SMP ฮาลาล นักเรียน

มรย. หนุนนักเรียนโครงการ SMP สร้างนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมฮาลาล


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา หนุนนักเรียนโครงการ SMP สร้างนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมฮาลาลที่สอดคล้องกับบริบทพื้นที่ ในงาน “รวมพลนักวิทยาศาสตร์ฮาลาลจูเนียร์” (Halal Science & Innovation)

   วันนี้ (7 พ.ค. 61) ที่ หอประชุมใหญ่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา นักเรียนและครู กว่า 300 คน ในโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (Science Mathematics Program หรือ SMP) มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมอบรมปฏิบัติการโครงการส่งเสริมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาลในโรงเรียนตาดีกา สถาบันปอเนาะ และโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามในพื้นที่หวัดชายแดนภาคใต้ ในงาน “รวมพลนักวิทยาศาสตร์ฮาลาลจูเนียร์” (Halal Science & Innovation) เพื่อให้ครูและนักเรียนในโครงการ SMP ได้รับความรู้ ความเข้าใจในการสร้างนวัตกรรมบนพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมฮาลาลที่สอดคล้องกับบริบทของสังคม เพื่อนำความรู้จากการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี มาต่อยอดเพื่อพัฒนางานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาล อันจะเป็นการพัฒนาศักยภาพนักเรียน ก่อให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และสร้างเวทีการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่สอดคล้องกับบริบทของสังคมด้วยวิทยาสาสตร์และนวัตกรรมฮาลาล โดยมี นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน 

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาลระดับภาคใต้ การบรรยายพิเศษเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (Science Mathematics Program หรือ SMP) มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้รับการจัดสรรงบประมาณบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ในแผนบูรณาการการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ การพัฒนาห้องเรียนต้นแบบจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เพื่อยกระดับการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนเครือข่ายพื้นที่จังหวัดยะลา

ย้อนกลับ