เมื่อวันที่
21 ก.ย. 2023

ป้ายกำกับ

​มรย. ลงนาม MOU ร่วมกับ สโมสรฟุตบอลยะลา (เอฟซี) ชู “โครงการโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอล”


มรย. ลงนาม MOU ร่วมกับ สโมสรฟุตบอลยะลา (เอฟซี) ชู “โครงการโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอล”

วันนี้ (21 ก.ย.66) เวลา 09.00 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จับมือกับ สโมสรฟุตบอลยะลา (เอฟซี) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ “โครงการโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอล” โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และดร.มูฮัมหมัดอัสมี อาบูบากาประธานสโมสรฟุตบอลยะลา (เอฟซี) ตัวแทนจากสโมสรฟุตบอลยะลา (เอฟซี) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีลงนามซึ่งเป็นคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรผู้นำนักศึกษา และคณะจากสโมสรฟุตบอลยะลา (เอฟซี) ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยฯ ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

การลงนามฯ ในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนด้านกีฬาและสุขภาพ ด้านทักษะความสามารถ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ และให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน รวมทั้งการสร้างโอกาสให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และเยาวชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีอาชีพ ผลักดันทักษะความสามารถสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพพร้อมทั้งร่วมส่งเสริมศักยภาพสถานศึกษาเครือข่ายให้ตอบโจทย์ผู้เรียนที่ได้รับความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงาน มหาวิทยาลัยฯ เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา โดยสร้างความร่วมมือทางวิชาการ และการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของการพัฒนาร่วมกันที่จะให้ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาต่อไปในอนาคต

โดยช่วงบ่ายมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเอฟซีกับผู้นำนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และผู้บริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กับผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเอฟซี ในเวลา 15.30 -16.00 น. และ เวลา 16.30 - 17.00 น. ตามลำดับ

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นสถาบันการศึกษาที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักศึกษา ให้เป็นไปตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาแก่ชุมชนและท้องถิ่น ยกระดับคุณภาพชีวิต การลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำทางสังคม การสร้างประชาชนในท้องถิ่นชายแดนใต้ให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน และเป็นองค์กรแห่งความเป็นเลิศ นำสังคม พร้อมเป็นที่พึ่งของชุมชนและท้องถิ่น

ภาพ /ข่าว / พิธีกร : นักศึกษาชั้นปีที่ 4 เตรียมฝึกสหกิจหลักสูตรนิเทศศาสตร์ธุรกิจและนวัตกรรมการสื่อสาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ย้อนกลับ