เมื่อวันที่
4 ต.ค. 2023

ป้ายกำกับ

มรย. ลงพื้นที่โครงการ การจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์


มรย. ลงพื้นที่โครงการ การจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

ระหว่างวันที่ 1- 3 ตุลาคม 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา รวมถึงทีมนักวิจัยที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่โครงการ การจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ตามเส้นทางคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ อาทิ ทะเลหมอกสกายวอร์คอัยเยอเวง ร้านโชว์ฟาร์มคาร์เฟ่ ร้านเฉาก๊วยเบตงบ้านไม้ กม.4 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

โดยโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของกิจกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว การพัฒนาการจัดการโซ่อุปทานการท่องเที่ยวเมืองเบตง การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง ส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยว นำเสนอกลไกการจัดการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นมหาวิทยาลัยกลุ่ม 3 ที่เน้นการพัฒนาท้องถิ่นและให้บริการวิชาการ การอนุรักษ์และพัฒนาศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของท้องถิ่น ที่สอดคล้องกับความต้องการและความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาและสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมและชุมชนในพื้นที่ (Local Need) รวมถึงด้านความยั่งยืน ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญของเศรษฐกิจ สังคมและ สิ่งแวดล้อม

****************

ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ