เมื่อวันที่
27 เม.ย. 2023

ป้ายกำกับ

มรย. เปิดเวทีวิพากษ์หลักสูตรระยะสั้นเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตภายใต้โครงการพลิกโฉม


มรย. เปิดเวทีวิพากษ์หลักสูตรระยะสั้นเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตภายใต้โครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

   วันนี้ (27 เม.ย.66) เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการวิพากษ์หลักสูตรระยะสั้นเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตภายใต้โครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา การพัฒนาระบบและกลไกจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต ด้วยกระบวนการชุมชนนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดยะลา โดยมี ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ประกอบการ ตและคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อุไรรัตน์ ยามาเร็ง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้ผู้บริหาร ณ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า กิจกรรมการวิพากษ์หลักสูตรระยะสั้นเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตภายใต้โครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจได้เข้ามาศึกษาและพัฒนาทักษะการศึกษาด้านที่สนใจ รวมถึงสามารถต่อยอดไปสู่การเทียบโอน หน่วยกิต สำหรับการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ในระดับอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อีกทั้งเพื่อพัฒนาชุมชนนวัตกรรมที่สามารถเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่จังหวัดยะลา

  ซึ่งการจัดทำหลักสูตรระยะสั้นเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตนั้น ในการดำเนินงานด้านการศึกษาเชิงพื้นที่ทำให้ พบว่า กลไกที่สำคัญของการเปลี่ยนแปลงเพื่อการยกระดับคุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยให้ความสำคัญกับความต้องการจากมุมมองของประชาชนในพื้นที่จริงๆ มีการเปิดโอกาสให้ภาคีเครือข่ายในชุมชนและในตำบล ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นเวทีการทำงานเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ และสามารถเปลี่ยนชุมชนให้เป็นห้องปฏิบัติการทางสังคมต่อไป

ย้อนกลับ