เมื่อวันที่
27 พ.ค. 2024

ป้ายกำกับ

มรย. พัฒนากลุ่มชุมชนสตรียุคใหม่ 3 ชจต. มุ่งสร้างแบรนด์และองค์ความรู้ด้านบริหารธุรกิจต่อยอดผลิตภัณฑ์ได้จริง


วันนี้(27 พ.ค. 67) ณ ห้องเรียนอัจฉริยะ 2 (ชั้น 6) อาคารคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โครงการพัฒนากลุ่มชุมชนสตรียุคใหม่ในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดอบรมการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มสตรี และกิจกรรมการอบรมด้านการบริหารธุรกิจสำหรับกลุ่มสตรี โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม โดยมีคณาจารย์ บุคลากร คณะวิทยาการจัดการ และกลุ่มสตรีในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกฤษตา รักสุจริต คณบดีคณะวิทยาการจัดการ กล่าวว่า โครงการพัฒนากลุ่มชุมชนสตรียุคใหม่ในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในครั้งนี้ เป็นโครงการบริการวิชาการโดยคณะวิทยาการจัดการ ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อมุ่งพัฒนาและส่งเสริมทักษะอาชีพให้กับกลุ่มสตรีที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 8 กลุ่ม ในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยมุ่งหวังที่จะยกระดับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรีอันจะสร้างความเข้มแข็งและส่งผลต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังเกิดการรวมกลุ่มในพื้นที่ให้มีโอกาสทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ก่อให้เกิดเครือข่ายการทำงานในอนาคตและเกิดการขยายผลในการสร้างกลุ่มในพื้นที่อื่นๆ

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีการอบรม 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 เป็นการอบรมการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มสตรี โดยได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายนักออกแบบในพื้นที่มาร่วมพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกับตัวแทนกลุ่มสตรีทั้ง 8 กลุ่ม ส่วนช่วงที่ 2 จะเป็นการอบรมด้านการบริหารธุรกิจสำหรับกลุ่มสตรีพร้อมฝึกปฏิบัติ โดยคณาจารย์จากคณะวิทยาการจัดการ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านบริหารธุรกิจนำไปใช้กับการบริหารงานกลุ่มสตรีได้จริงในอนาคต  

ย้อนกลับ