เมื่อวันที่
23 มิ.ย. 2021

ป้ายกำกับ

มรย. ประชุมคณะกรรมการบริหาร อว.ส่วนหน้า ครั้งที่ 1/2564


วันนี้ (22 มิ.ย. 64) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น ดร.นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารหน่วยปฏิบัติการส่วนหน้าของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จังหวัดยะลาโดย (อว.ส่วนหน้า) ครั้งที่ 1/2564 โดยมีนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานการประชุม ซึ่งมึคณะกรรม เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมพิกุล ชั้น 3 อาคาร 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้ มีการพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อน การบูรณาการการทำงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และทุกภาคส่วนในการพัฒนาจังหวัดยะลาตามนโยบาย “ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” และการเตรียมการต้อนรับ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 6 – 8 สิงหาคม 2564 เพื่อเยี่ยมชม ประชุมร่วมกับคณะกรรมการ อว.ส่วนหน้า และติดตามความก้าวหน้าที่โครงการสำคัญของมหาวิทยาลัย

หน่วยปฏิบัติการส่วนหน้า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จังหวัดยะลาโดย (อว.ส่วนหน้า) ทำหน้าที่สนับสนุนการพัฒนาจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน มีหน้าที่สำคัญในการผลักดันภารกิจ 4 ด้าน คือ ประสานการทำงานด้าน อววน. เพิ่มขีดความสามารถผนวกกับศักยภาพจังหวัด ขับเคลื่อนแผนงาน โครงการด้าน อววน. ในจังหวัด ส่งเสริมการทำงานด้าน อววน. สนับสนุนจังหวัด และเป็นหน่วยงานม้าเร็ว แก้ปัญหาที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ประสานเจ้าขององค์ความรู้ทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม และแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงต่อไป

ย้อนกลับ