เมื่อวันที่
26 เม.ย. 2023

ป้ายกำกับ

​มรย. ประชุมรับฟังนโยบายจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยสู่การขับเคลื่อนโครงการภายใต้สถาบันพัฒนาครู


มรย. ประชุมรับฟังนโยบายจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยสู่การขับเคลื่อนโครงการภายใต้สถาบันพัฒนาครู

วันนี้ (26 เม.ย.66) ณ ห้องประชุมซุ่ยเจีย ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมประชุมบุคลากรสถาบันพัฒนาครูฯ พร้อมกับมอบนโยบายมหาวิทยาลัยการขับเคลื่อนโครงการภายใต้สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมที่สำคัญของสถาบันพัฒนาครูฯ โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้ให้ความสำคัญกับสถาบันพัฒนาครูฯ ซึ่งเป็นโครงการสำคัญ (Flagship project) ของมหาวิทยาลัยในการพัฒนาพื้นที่ โดยท่านรักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้เน้นย้ำประเด็นที่สำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ อันได้แก่

1. การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ให้สามารถมีส่วนร่วมในการยกระดับด้านเศรษฐกิจ
ด้านสุขภาพ และด้านการศึกษาในพื้นที่

2. การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ให้สามารถสร้างนวัตกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งทางด้าน นวัตกรรมการสอนที่ยกระดับเศรษฐกิจ สุขภาพ และการศึกษา และด้านนวัตกรรมการสอนด้านการมีส่วนร่วมในสังคม
พหุวัฒนธรรม โดยอาศัยเอกลักษณ์ในพื้นที่เพื่อสร้างความโดดเด่นในนวัตกรรมการศึกษา

3. การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่โดยคำนึงถึงความเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน ให้ก้าวทันเทคโนโลยี และสามารถประยุกต์ใช้และเข้าถึงสังคมในพื้นที่ได้ โดยเน้นการพัฒนาครูยุคใหม่ให้ทันสมัยและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและในอนาคต

โดยปัจจุบันสถาบันพัฒนาครูฯ ได้ขับเคลื่อนโครงการและนวัตกรรมการศึกษาที่สำคัญในด้านต่างๆ อาทิ ด้านข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา ระบบพัฒนาครูแบบครบวงจร นวัตกรรมสื่อมูลาบาฮาซา และปานาบาฮาซา การขับเคลื่อนหน่วยวิจัยและให้บริการด้านการศึกษาเฉพาะทาง ได้แก่ 1) หน่วยวิจัยและพัฒนาด้านการศึกษาปฐมวัย 2) หน่วยวิจัย พัฒนาและให้บริการการจัดการศึกษาที่ใช้ภาษาแม่เป็นฐานและพหุภาษาศึกษา (Mother Tongue - Based and Multilingual Education Center) หรือ MTB MLE Center และ 3) หน่วยวิจัยพัฒนาและให้บริการสื่อและนวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อดำเนินการให้ปรึกษาและจัดกิจกรรมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่

ย้อนกลับ