เมื่อวันที่
6 ส.ค. 2023

ป้ายกำกับ

มรย. ประชุมรายงานแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา สู่องค์กร “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”


มรย. ประชุมรายงานแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา สู่องค์กร “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดประชุมรายงานแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.ช่วงโชติ พันธุเวช นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ ในการประชุมครั้งนี้มีการชี้แจงยุทธศาสตร์และนโยบายการพัฒนา มรย. 20 ปี ยุทธศาสตร์และนโยบายการพัฒนา มรย. 5 ปี วิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์การบริหาร (Road map) และแผนพลิกโฉมมหาวิทยาลัย โดยในการจัดโครงการครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 สิงหาคม 2566 มีผู้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 61 คน ประกอบด้วย รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณบดีฝ่ายวิจัย หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องอันดามัน โรงแรมรอยัล ฮิลล์ อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลามีแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ทั้งแผน 20 ปี แผน 5 ปี เพื่อให้สำเร็จตามเป้าหมาย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาเป็นสถาบันอุดมศึกษาจะต้องดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษา แผนการผลิตกำลังคนระดับสูงเฉพาะทางตามความต้องการของประเทศหรือแผนพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาด้านอื่นที่สอดคล้องกับศักยภาพและความเชี่ยวชาญ สอดคล้องกับการเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่ม 3 มีพันธกิจหลักและยุทธศาสตร์ที่มุ่งสู่การพัฒนาชุมชนท้องถิ่น และชุมชนที่มีวัตถุประสงค์หรือประโยชน์ร่วมกัน การเป็นแหล่งเรียนรู้ ถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและการให้ประชาชนมีโอกาสเรียนรู้ ตลอดชีวิตอันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีการรายงานแผนยุทธศาสตร์ 5 ยุทธศาสตร์ ได้แก่

(1) การพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ลลิลา อดุลยศาสน์

(2) การวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย

(3) การส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ

(4) การศึกษาและพัฒนาเพื่อความมั่นคง โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ

(5) การพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ โดย ดร.สุรเดช สุวรรณชาตรี

โดยทั้ง 5 ยุทธศาสตร์เพื่อการนำเสนอครั้งนี้ เพื่อให้ตรงกับนโยบายของสภามหาวิทยาลัยและสอดคล้องกับมหาวิทยาลัยกลุ่ม 3 และเพื่อเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถของผู้บริหารในการพัฒนาองค์กรในเชิงรุก สามารถบริหารงานและปฏิบัติงาน และประเมินผลความสำเร็จของงานในการปฏิบัติการ เสริมสร้างศักยภาพการทำงานเป็นทีม และการนำแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัยไปสู่แนวทางปฏิบัติเพื่อให้สำเร็จ ในแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ทั้งแผน 20 ปี และแผน 5 ปี เพื่อให้สำเร็จตามเป้าหมาย สามารถประยุกต์แนวคิดและองค์ความรู้ นำเสนอเป็นแนวทางในการพัฒนามหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืนและเพื่อมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ เป็นเลิศในการพัฒนาชุมชน ท้องถิ่น อย่างยั่งยืนสู่สากล

...........................................................

ข่าว/ภาพ งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ