เมื่อวันที่
6 ก.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​มรย. ร่วมกับบริษัทเกมอินดี้ และเทศบาลนครยะลา แถลงข่าวเตรียมจัดแข่งขันหมากฮอส อีสปอร์ต ยะลาโอเพ่น


มรย. ร่วมกับบริษัทเกมอินดี้ และเทศบาลนครยะลา แถลงข่าวเตรียมจัดแข่งขันหมากฮอส อีสปอร์ต ยะลาโอเพ่น เตรียมดันกีฬา E-Sport ในจชต.

   วันนี้ (6 ก.ค.66) เวลา 10.15 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับ บริษัทเกมอินดี้ และเทศบาลนครยะลา แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันหมากฮอส อีสปอร์ต ยะลา โอเพ่น E-Sport MAKHOS YALA OPEN โดยมี นายแวฮารง อารง ประธานชมรมอีสปอร์ตจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายสิทธิชัย เทพไพฑูรย์ กรรมการบริษัท เกมอินดี้ จำกัด นายวิศาน ศิระพาพงพัน เลขานุการนายกเทศมนตรีนครยะลา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ณ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมีผู้บริหาร สื่อมวลชน แขกผู้เกียรติ นักเรียน และนักศึกษา เข้าร่วมประมาณ 300 คน

   สำหรับจัดการแข่งขัน E-Sport MAKHOS YALA OPEN จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพ และขับเคลื่อนกีฬา E-Sport ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ตลอดจนสร้างความตระหนัก แนวคิดในการใช้เกม และดิจิทัลเพื่อให้เกิดประโยชน์ในกลุ่มเยาวชน และประชาชนในพื้นที่กลุ่มเป้าหมายสำคัญในการเข้าร่วมประกอบด้วยผู้สนใจกีฬา E-Sport จากทั่วภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งกำลังดำเนินการคัดเลือกตัวแทนจากแต่ละภูมิภาค เพื่อมาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนานักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการโครงการ กระบวนการทำงานร่วมกับคณะทำงานของบริษัทและเทศบาลนครยะลาและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมถึงส่งเสริมให้นักศึกษาฝึกภาวะการทำงานเป็นทีม การเป็นผู้นำ และใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นที่จะส่งเสริมให้นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาเป็นนักกีฬา E-Sport อย่างเป็นทางการ

      ****************************

ภาพ/ข่าว งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ