มรย. ร่วมงานทอดผ้าป่าสามัคคีวัดบ้านไร่เพื่อก่อสร้างกุฏิเจ้าอาวาสและจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการเจาะบ่อบาดาล


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมงานทอดผ้าป่าสามัคคีวัดบ้านไร่เพื่อก่อสร้างกุฏิเจ้าอาวาสและจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการเจาะบ่อบาดาล

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 (ตรงกับวันขึ้น 10 ค่ำ เดือน 7) เวลา 12.30 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อก่อสร้างกุฏิเจ้าอาวาสและจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการเจาะบ่อบาดาล โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรีรักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาเป็นประธานอุปถัมภ์ผ้าป่าสามัคคี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธี ณ วัดบ้านไร่ หมู่ที่ 4 ตำบลปากล่อ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

โดยทางวัดบ้านไร่ได้ทำการก่อสร้างอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 13 เมตรเพื่อเป็นที่พัก จำวัดของเจ้าอาวาสและเป็นสถานที่รองรับคณะพุทธบริษัท และผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางวัดฯ แต่ด้วยขณะนี้ยังขาดปัจจัยในการก่อสร้างอยู่เป็นจำนวนมาก ทางวัดฯ จึงจัดให้มีกาทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันสมทบปัจจัยในการก่อสร้างกุฏิเจ้าอาวาสหลังนี้ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ และปัจจัยส่วนหนึ่งจะนำไปจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการเจาะบ่อบาดาลขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 นิ้วเพื่อใช้งานภายในวัด เนื่องจากทางวัดบ้านไว้ ประสบกับปัญหาสภาพภัยแล้ง น้ำที่ใช้ในการอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอ

ย้อนกลับ