เมื่อวันที่
25 พ.ค. 2024

ป้ายกำกับ

มรย. ร่วมพิธีเปิดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ครั้งที่ 62


มรย. ร่วมพิธีเปิดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ครั้งที่ 62

วันนี้ (25 พ.ค.67) เวลา 07.15 น. ที่ศาลหลักเมืองยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานหลักเมืองยะลา พร้อมด้วยนางฉลวย พงษ์สุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ในพิธีได้มี พิธีสงฆ์ พิธีพราหมณ์ และการรำถวายศาลเจ้าพ่อหลักเมืองยะลา ตามที่ได้ปฏิบัติกันมาเป็นประจำทุกปี

นางฉลวย พงค์สุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา กล่าวถึงภาพรวมของการจัดงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2567 การจัดการหารายได้เพื่อสมทบทุนงานกาชาดจังหวัดยะลา เพื่อไว้ช่วยเหลือประชาชนชาวยะลาในกรณีการช่วยเหลือเร่งด่วนและด้านอื่นๆ

พร้อมกันนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการใน ตำแหน่งอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้เข้าร่วมงานดังกล่าว โดยการจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดยะลาสู่สันติสุขตามวิสัยทัศน์ของจังหวัดยะลาคุณภาพชีวิตมั่นคง เกษตรมั่งคั่งท่องเที่ยวยั่งยืน และตามคำขวัญของจังหวัดยะลา “ใต้สุดสยามเมืองงามชายแดน” เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดยะลาส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดยะลาส่งเสริมประเพณีศาสนาศิลปะวัฒนะธรรมท้องถิ่นและเสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนสร้างความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์

โดยการจัดงานสมโภคหลักเมืองยะลา เริ่มระหว่างวันที่ 25 - 4 มิ.ย.67 รวม 11 วัน 11 คืน ภายในงานมีความบันเทิง การแสดง ศิลปะวัฒนธรรมเวทีกลาง และกิจกรรมต่างๆ ที่สร้างสีสัน ความสุขสนุกสนานให้กับประชาชนที่มาเที่ยวชมงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2567

ย้อนกลับ