เมื่อวันที่
11 ม.ค. 2024

ป้ายกำกับ

​มรย. ร่วม ศอ.บต. เติมเต็มความสุข แก่น้องๆกลุ่มเปราะบางชายแดนใต้


มรย. ร่วม ศอ.บต. เติมเต็มความสุข แก่น้องๆกลุ่มเปราะบางชายแดนใต้ เปิดพื้นที่แสดงความสามารถ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะวันเด็กแห่งชาติ

วันนี้ (11 มกราคม 2567) เวลา 11.00 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยรองศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาและเสริมสร้างอัตลักษณ์บัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำนักศึกษา ชมรม มรย.จิตอาสาชมรม to be number one ชมรมศูนย์ครอบครัวพอเพียง ชมรมกตัญญู club ชมรมวิศวะกรสังคม ชมรมต้นกล้าร่วมใจจิตอาสา ร่วมกิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพการเรียนรู้แก่เด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2567 เพื่อเปิดพื้นที่ การมีส่วนร่วมและการแสดงความสามารถของเด็กๆ โดยมีนายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีเปิด มีเด็กและเยาวชน กว่า 500 คน

ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประกอบด้วย วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดยะลา วิทยาลัยพยาบาลบรม ราชชนนี จังหวัดยะลา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และ ร้าน ลาซีโอ ตลาดเก่า จังหวัดยะลา มาร่วมมอบความสุขให้กับน้องๆ เยาวชนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นเด็กด้อยโอกาสที่ถือว่าเป็นกลุ่มที่ขาดโอกาสหลายๆ ด้านทางสังคม ซึ่งที่ผ่านมาเชื่อว่าทุกภาคส่วนทำเต็มที่ที่ได้ช่วยกันเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปแก่เด็กๆ เพื่อให้เติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพทั้งด้านสติปัญญาและมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ขอให้วันเด็กปีนี้และปีต่อๆไป เป็นปีที่ดี ให้น้อง ๆ ทุกคนตั้งใจเล่าเรียน เป็นเด็กดีของพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ และเติบโตอย่างมีคุณภาพของบ้านเมืองตามคำขวัญ ที่นายกรัฐมนตรีได้มอบไว้ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

ย้อนกลับ