เมื่อวันที่
16 มิ.ย. 2023

ป้ายกำกับ

มรย.จัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักศึกษา และอบรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษา


วันนี้(16 มิ.ย.66) กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักศึกษา และกิจกรรมอบรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษา เพื่อส่งเสริมปลูกฝังและพัฒนานักศึกษาให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีมีระเบียบวินัย และสามารถศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข และส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้และทักษะ PDCA นำไปใช้ในกระบวนการเรียนรู้ และการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายแวยูฮัน หะยีแวนาแว รักษาการในตำแหน่งหัวหน้างานพัฒนานักศึกษา กล่าวว่า ด้วยสภาพสังคมปัจจุบันมีความเจริญก้าวหน้าในด้านวัตถุ ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ในขณะเดียวกันสิ่งต่างๆ เหล่านี้มีผลต่อสภาพจิตใจของมนุษย์บ่อยครั้ง เราจะเห็นความเสื่อมถอยทางจิตใจของมนุษย์ ดังจะเห็นได้จากปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น ผู้คนไม่เคารพต่อศีลธรรม วัฒนธรรม ประเพณี ขาดระเบียบวินัย มีค่านิยมในทางฟุ้งเฟ้อ ฟุ่มเฟือย เห็นแก่ตัว ติดยาเสพติด ติดเกมส์ ติดการพนัน ด้วยเหตุนี้ กองพัฒนานักศึกษา จึงได้จัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักศึกษา ประกอบกับการอบรมทักษะให้ความรู้ทักษะการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับเป็นแนวทางในการดำรงตนให้อยู่ในครรลองคลองธรรม และมีทักษะในการวางแผนชีวิตการเรียนตลอดหลักสูตรในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้

ทั้งนี้ การจัดโครงการดังกล่าว มีนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 จากทุกคณะ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,500 คน โดยแบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ ภาคเช้า เป็นกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักศึกษา ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อับดุลบาซิ หะยีสะมาแอ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาศักยภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยฟาฏอนี เป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อ “การปฏิบัติตนของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาสู่บัณฑิตที่พึงประสงค์” และภาคบ่าย เป็นกิจกรรมอบรมให้ความรู้ทักษะการประกันคุณภาพการศึกษา ได้รับเกียรติจากอาจารย์สุวิมล อิสระธนาชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อ “กระบวนการและทักษะด้านการประกันคุณภาพ”

......................................................................

ข่าว/ภาพ : งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ