เมื่อวันที่
18 พ.ค. 2022

ป้ายกำกับ

​มรย.จัดกิจกรรมอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและรู้จักนวัตกรรมทางสังคม


มรย.จัดกิจกรรมอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและรู้จักนวัตกรรมทางสังคม

วันนี้ (18 พ.ค. 65) เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและรู้จักนวัตกรรมทางสังคม ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting ณ ห้องพักอธิการบดี ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

อาจารย์ ดร.กูมัจดี ยามิรูเด็ง ผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ กล่าวว่า ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีบทบาท หน้าที่บ่มเพาะธุรกิจให้เกิดผู้ประกอบการใหม่ (Entrepreneurs) พัฒนาสู่บริษัทจัดตั้งใหม่ (Startup Companies) และเสริมสร้างศักยภาพให้เข้มแข็งทั้งด้านการวางแผนธุรกิจและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Business Plan & Technology Development of Product) บนฐานสภาพแวดล้อมทางวิชาการในสถาบันอุดมศึกษา ยกระดับเป็นบริษัทเต็มรูปแบบในอนาคต (Spin off Companies) รวมทั้งเป็นช่องทางนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่สร้างสรรค์โดยคณาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาพัฒนาสู่กระบวนการใช้งานเชิงพาณิชย์ สร้างวงจรรายได้ ผลประโยชน์กลับสู่สถาบันอุดมศึกษาเพื่อสร้างผลสัมฤทธิ์ (Result base) สู่เป้าหมายการพัฒนาขีดความสามารถเชิงการแข่งขันของประเทศโดยใช้ความรู้เป็นฐาน ความพร้อมด้านทรัพยากรและบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการนำองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมและผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยมาใช้ดำเนินกิจกรรมโครงการให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อสังคมในพื้นที่และต่อภาครัฐ

กิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 40 ราย และมีประเด็นในการพัฒนาสำหรับวันนี้เรื่อง การสร้างแรงบันดาลใจและนำเสนอกรณีศึกษานวัตกรรมทางสังคมในพื้นที่ภาคใต้ชายแดน นวัตกรรมทางสังคมและความยั่งยืนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง นวัตกรรมทางสังคมและความยั่งยืนในพื้นที่ และการพัฒนาข้อเสนอโครงการ ได้รับเกียรติจากตัวแทนสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และผู้ประกอบการเป็นวิทยากรในครั้งนี้

ย้อนกลับ