เมื่อวันที่
1 ต.ค. 2021

ป้ายกำกับ

มรย.จัดรณรงค์สื่อสารและประชาสัมพันธ์ ค้นหา คัดกรองกลุ่มเป้าหมาย โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 3


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กิจกรรมการรณรงค์สื่อสารและประชาสัมพันธ์ ค้นหา คัดกรองกลุ่มเป้าหมาย โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 3

วันนี้ (1 ต.ค.64 ) เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการรณรงค์สื่อสารและประชาสัมพันธ์ ค้นหา คัดกรองกลุ่มเป้าหมาย โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ปีการศึกษา 2565 ภายใต้โครงการสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน ปีการศึกษา 2565 (โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 3) ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเข้าศึกษาต่อคณะครุศาสตร์ สาขาการประถมศึกษา ในปีการศึกษา 2565 เพื่อการสื่อสารข้อมูลในการสมัครทุนการศึกษาให้เข้าถึงกลุ่มนักเรียนเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาศึกษา ตัวแทนศึกษาธิการจังหวัด ตัวแทนปลัดตำบล ตัวแทนผู้อำนวยการโรงเรียนปลายทางที่นักศึกษาครูในโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น บรรจุ ตัวแทนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และคณะกรรมการบริหารโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา รวม ทั้งสิ้นจำนวน 95 คน

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้รับคัดเลือกจากกองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ให้เป็นสถาบันการผลิตครูโครงการสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน (โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น) รุ่นที่ 3 ปีการศึกษา 2565 เพื่อรองรับการ บรรจุตามอัตราเกษียณอายุราชการครูปีการศึกษา 2569 ในสาขาการประถมศึกษา จำนวน 36 อัตรา ครอบคลุม 4 จังหวัด ได้แก่ สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส รวม 14 อำเภอ 32 ตำบล และ 36 โรงเรียน โดยมีหลักการสำคัญเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีศักยภาพและมีจิตวิญญาณความเป็นครู ได้เรียนครูจนจบปริญญาตรีอย่างมีคุณภาพ และกลับไปเป็นครูในโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลซึ่งเป็นท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครูในโครงการติดต่อกัน 3 ปีการศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2563 จนปัจจุบัน   

ย้อนกลับ