เมื่อวันที่
22 พ.ค. 2023

ป้ายกำกับ

มรย.จัดสัมมนาผู้นำนักศึกษา ส่งเสริมภาวะความผู้นำ สร้างสรรค์กิจกรรมสู่การพัฒนาท้องถิ่น


วันนี้ (22 พ.ค.66) กองพัฒนานักศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดโครงการสัมมนาผู้นำนักศึกษาภาคปกติประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนานักศึกษาให้ก้าวสู่การเป็นบัณฑิตที่มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์สร้างภาวะความเป็นผู้นำให้แก่นักศึกษาในการรู้จักความรับผิดชอบต่อหน้าที่ สร้างความสัมพันธ์ ความรัก ความสมัครสมานสามัคคี ตลอดจนแบ่งปันประสบการณ์การทำงานร่วมกัน โดยมีองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา และสโมสรนักศึกษาเป็นหน่วยงานที่เป็นกลไกสำคัญของนักศึกษาในการเชื่อมโยงกิจกรรมต่าง ๆ นำไปสู่การจัดทำโครงการกิจกรรมนักศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ

ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง นโยบายมหาวิทยาลัยกับงานกิจการนักศึกษา เพื่อเป็นกรอบแนวทางการวางแผนงานกิจกรรมนักศึกษา ให้สอดคล้องกับภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยในการขับเคลื่อนกิจกรรมที่ดำเนินการโดยนักศึกษา เพื่อนักศึกษา อันจะส่งผลให้นักศึกษาสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริง สร้างสรรค์กิจกรรมเชิงพื้นที่ ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่การพัฒนาท้องถิ่น เพื่อมุ่งให้มหาวิทยาลัยเป็น “มหาวิทยาลัยคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ เป็นเลิศในการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนสู่สากล

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญนภา เกื้อเกตุ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา ระบุว่า โครงการสัมมนาผู้นำนักศึกษาภาคปกติประจำปีการศึกษา 2566 ในครั้งนี้ มีผู้นำนักศึกษาในระดับต่างๆ เข้าร่วมการสัมมนาประกอบด้วย คณะกรรมการสภานักศึกษา คณะกรรมการองค์การบริหารนักศึกษา และคณะกรรมการสโมสรนักศึกษาทั้ง 4 คณะ จำนวนทั้งสิ้น 42 คน โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่ กองพัฒนานักศึกษากับองค์กรนักศึกษา ความรู้การเข้าใจบทบาท รู้แนวทาง ทำงานเป็น บรรลุเป้าร่วมกัน กิจกรรมเสริมหลักสูตรตามประกาศของมหาวิทยาลัยที่ผู้นำนักศึกษาควรรู้ รวมถึงกิจกรรม “ฐานเรียนรู้กิจกรรมนักศึกษาสู่การปฏิบัติ ฐานที่ 1 การเขียนและการรายงานสรุปโครงการ ตามหลักประกันคุณภาพการศึกษา ฐานที่ 2 การเบิกจ่ายงบประมาณกิจกรรมนักศึกษา ฐานที่ 3 การเขียนโครงการและการเขียนรายงานสรุปโครงการ ฐานที่ 4 งานสารบรรณที่เกี่ยวข้องกับองค์กรนักศึกษา และการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนงาน โครงการ กิจกรรม และงบประมาณ 2566 ทั้งนี้ กิจกรรมได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2566 

ย้อนกลับ