เมื่อวันที่
17 ก.ค. 2024

ป้ายกำกับ

มรย.จัดอบรมเรื่องความปลอดภัยการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และการซ้อมหนีไฟ


วันนี้(16 ก.ค.67) สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดอบรมโครงการพัฒนามหาวิทยาลัยสีเขียวสู่ความยั่งยืน กิจกรรมพัฒนาสำนักงานสีเขียว (Green Office) เรื่อง ความปลอดภัย การป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และการซ้อมหนีไฟ โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาการแทนรักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ บุคลากร เข้าร่วมการอบรม

อาจารย์ ดร.นโรดม กิตติเดชานุภาพ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า โครงการพัฒนามหาวิทยาลัยสีเขียวสู่ความยั่งยืน กิจกรรมพัฒนาสำนักงานสีเขียว (Green Office) เรื่องความปลอดภัยการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และการซ้อมหนีไฟ ครั้งนี้ เป็นการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ เพื่อเป็นการดำเนินการตามแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย โดยใช้แผนดับเพลิงและแผนอพยพหนีไฟมาทำการฝึกซ้อม ซึ่งการซ้อมให้เป็นไปตามแผนดับเพลิงและแผนอพยพหนีไฟที่สถานประกอบการวางไว้ โดยเป็นการจำลองเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้จริง วางแผนการฝึกซ้อมให้สอดคล้องกับสภาพจริงและเป็นธรรมชาติ ฝึกซ้อมให้สอดคล้องกับสภาพอาคารหรือสถานที่และทรัพยากรที่มีอยู่จริง ซึ่งการอบรมครั้งมีประกอบด้วย ผู้บริหาร และบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ บุคลากรสถานีวิทยุเพื่อการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา บุคลากรศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา และบุคลากรศูนย์การเรียนรู้แม่ลานมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 73 คน โดยวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานทราบขั้นตอนการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ภายในอาคารสำนักงานบุคลากรได้เรียนรู้เข้าใจสัญญาณเตือนภัย ที่บอกถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และเป็นการลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์จากเหตุการณ์เพลิงไหม้

ทั้งนี้การอบรมดังกล่าว ได้รับเกียรติจากนายขัตติยะ นวลแก้ว นายมะยูโซะ บาดง และนายมาโนช สาลี จากองค์การบริหารส่วนตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องความปลอดภัยการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และการซ้อมหนีไฟ

ย้อนกลับ