เมื่อวันที่
10 มี.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​มรย.กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู” ประจำปีการศึกษา 2566


มรย.กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู” ประจำปีการศึกษา 2566

วันนี้ (10 มีนาคม 2566) เวลา 09.00 น. อาจารย์ ดร.สุรเดช สุวรรณชาตรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู” ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 4 สำหรับนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตชั้นปีที่ 4 (รหัส 63) ที่จะลงปฏิบัติการสอน ณ โรงเรียนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ตลอดภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2566 นี้ ให้เกิดความสอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของคุรุสภา ณ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เป็นหัวใจสำคัญของกระบวนการผลิตครู เพราะเป็นกระบวนการฝึกภาคปฏิบัติที่จะช่วยเสริมสร้างนักศึกษาครูให้เป็นผู้ที่มีความรัก ความศรัทธาต่อวิชาชีพครู และมีความรู้ความสามารถที่จะปฏิบัติงานในหน้าที่ครูได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นที่พึงพอใจแก่หน่วยงานผู้ใช้ครูกระบวนการภาคปฏิบัติต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การผลิตครูที่มีคุณภาพที่พึงประสงค์ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความร่วมมือ และความช่วยเหลือจากหน่วยงานผู้ใช้ครูอย่างจริงจัง เพราะหน่วยงานผู้ใช้ครู คือสถานที่ฝึกปฏิบัติ เป็นแหล่งต้นแบบที่จะให้นักศึกษาครูได้เรียนรู้จากสถานการณ์จริง ควบคู่กับการเรียนรู้ภาคทฤษฎี จากมหาวิทยาลัยในทุก ๆ ขั้นตอน

โดยกลุ่มเป้าหมายของกิจกรรมในวันนี้ ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียน หัวหน้าวิชาการ และตัวแทนครูพี่เลี้ยง นักศึกษาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 4 จำนวนทั้งหมด 125 แห่งในพื้นที่ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา สตูล พัทลุง และพังงา 

ย้อนกลับ