เมื่อวันที่
17 ม.ค. 2024

ป้ายกำกับ

มรย.ร่วมกับสถาบันคุณวุฒิฯจัดเวทีสอบสมรรถนะอาชีพนักเล่าเรื่องท้องถิ่น ระดับ 3


ม.ราชภัฏยะลา ร่วมกับ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) จัดเวทีสอบสมรรถนะอาชีพนักเล่าเรื่องท้องถิ่น ระดับ 3 รุ่นแรก หวังสร้างโอกาสกลุ่มวิชาชีพในการจัดทำมาตรฐานอาชีพ

    วันนี้ (17 มกราคม 2567) เวลา 09.30 น. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมอบรมสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพในสาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร สาขาการจัดการการท่องเที่ยวในท้องถิ่น อาชีพนักเล่าเรื่องท้องถิ่น ระดับ 3 รุ่นที่ 1 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกฤษตา รักสุจริต คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.นันทรัตน์ นามบุรี ที่ปรึกษาคณบดีฝ่ายบริหารและโครงการพิเศษ คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สอบ ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้เข้ารับประเมินสมรรถนะของคุณวุฒิสาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร สาขาการจัดการการท่องเที่ยวในท้องถิ่น อาชีพนักเล่าเรื่องท้องถิ่น ระดับ 3 เข้าร่วม จำนวน 10 คน โดยมีการสอบข้อเขียน สอบปฏิบัติ และสอบสัมภาษณ์ ณ ห้องนานัส ชั้น 3 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

    คุณเบญจมาศ ปุยอ๊อก ผู้สังเกตการณ์จากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ กล่าวว่า กิจกรรมอบรมสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพในสาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร สาขาการจัดการการท่องเที่ยวในท้องถิ่น อาชีพนักเล่าเรื่องท้องถิ่น ระดับ 3 รุ่นที่ 1 เพื่อสนับสนุนองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะตามมาตรฐานอาชีพและเทียบโอนประสบการณ์ ให้มีขีดความสามารถในการดำเนินการครอบคลุมทั่วประเทศ ที่มีมาตรฐานระดับสากล และพัฒนากลไกการขับเคลื่อนเพื่อเชื่อมโยงระบบคุณวุฒิวิชาชีพกับระบบคุณวุฒิการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมรองรับอาชีพนักเล่าเรื่องท้องถิ่นต่อไป

ย้อนกลับ