เมื่อวันที่
22 ธ.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​มูลนิธิซากาตและสาธารณกุศล มรย. จัดกิจกรรมพบปะผู้ใหญ่ใจดี มอบทุนการศึกษา 49 ทุน


มูลนิธิซากาตและสาธารณกุศล มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมพบปะผู้ใหญ่ใจดี มอบทุนการศึกษา 49 ทุน สร้างสังคมแห่งการช่วยเหลือจากมือบนสู่มือล่าง

    วันนี้ (22 ธ.ค.66) มูลนิธิซากาตและสาธารณกุศล มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมพบปะผู้ใหญ่ใจดีและมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิซากาตและสาธารณกุศลของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี ผศ.ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ผศ.ดร.สุกรี หลังปูเต๊ะ กรรมการสภา ม.ราชภัฏยะลา ดร.ซูฟียาน ดาตู รองประธานคกก.อิสลามยะลา ดร.มูหัมมะริดวาน เล๊ะนุ เลขานุการ คกก.อิสลามยะลา และ ผศ.ดร.อีลีหย๊ะ สนิโซ ประธานมูลนิธิซากาตและสาธารณกุศล ร่วมมอบทุนให้กับนักศึกษาที่ได้รับคัดเลือกจาก 4 คณะ จำนวน 49 ทุน จากผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 108 คน ณ ห้องประชุมนานัส ชั้น 3 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

   ผศ.ดร.อีลีหย๊ะ สนิโซ ประธานมูลนิธิซากาตและสาธารณกุศล มรย. กล่าวว่า มูลนิธิซากาตและสาธารณกุศล มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560 โดยมี ผศ.อับดุลรอซะ วรรณอาลี เป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อบริจาคซากาตแก่นักศึกษาที่เข้าเงื่อนไขซากาตตามหลักศาสนาอิสลาม ด้านสาธารณกุศล มอบให้แก่นักศึกษาศึกษายากจน โดยไม่จำกัดศาสนา หรือเข้าหลักเกณฑ์ที่มูลนิธิกำหนด คือ การสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาที่ขาดแคลนหรือประสบปัญหาด้านการศึกษา และช่วยเหลือการกุศลหรือผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

    นายฆอซาฟี ฮาลีเป๊าะ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์เเละสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า ขอขอบพระคุณมูลนิธิซากาตเเละสาธารณกุศล มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาเป็นอย่างสูง ที่ผู้ใหญ่ใจดีได้สละทุนทรัพย์ให้ผมได้มีปัจจัยในการศึกษาเล่าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น และเป็นเส้นทางให้ผมก้าวไปสู่ฝั่งฝัน ผมขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน พากเพียรศึกษาให้ถึงวันที่มีปริญญากลับมาเชิดหน้าชูตาแก่วงศ์สกุล เมื่อผมเรียนจบประสบผลสำเร็จในชีวิตแล้ว ผมจะคืนให้แก่สังคมอย่างแน่นอนครับ

สำหรับผู้ที่สนใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการช่วยเหลือจากมือบนสู่มือล่าง สามารถร่วมบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 932-3-14225-5 ชื่อบัญชี มูลนิธิซากาตและสาธารณกุศลมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเพจ

https://www.facebook.com/profile.php?id=61551428198550

***********

ภาพ/ ข่าว งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ