เมื่อวันที่
19 ก.ค. 2023

ป้ายกำกับ

มอบรางวัลการประกวดผลิตสื่อเกี่ยวกับบุหรี่และยาเสพติด ส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ถึงพิษภัยของบุหรี่


วันนี้(19ก.ค.66) กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มอบรางวัลการประกวดผลิตสื่อเกี่ยวกับบุหรี่และยาเสพติด ซึ่งได้มีการจัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษามีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ส่งเสริมการสร้างค่านิยมการไม่สูบบุหรี่หรือบุหรี่ไฟฟ้า และส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจถึงพิษภัยของบุหรี่ นำไปสู่พฤติกรรมการลด ละ เลิก บุหรี่ โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้

ซึ่งในปัจจุบันสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งระบบการสื่อสาร เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้เกิดความเสื่อมถอยขึ้นทางจริยธรรม ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาต่างๆขึ้น ทั้งปัญหาสารเสพติดปัญหาเพศสัมพันธ์ ปัญหาความเครียดและโรคซึมเศร้าเกิดช่องว่างของสถาบันครอบครัว จนส่งผลต่อพฤติกรรมเยาวชนในยุคปัจจุบันเยาวชนบางกลุ่มหันไปพึ่งพาบุหรี่และยาเสพติด เพื่อผ่อนคลายหรือลดความตึงเครียด จึงทำให้เกิดการมั่วสุมกันของเยาวชน กลายเป็นปัญหาใหญ่และเร่งด่วนระดับประเทศ

ดังนั้น กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้เห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมประกวดผลิตสื่อเกี่ยวกับบุหรี่และยาเสพติดขึ้น ในระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน 2566 – 12 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

ย้อนกลับ