เมื่อวันที่
11 พ.ค. 2023

ป้ายกำกับ

นักวิจัย มรย. ต้อนรับผู้ทรงคุณวุฒิ ลงพื้นที่ติดตามงานวิจัยเรื่อง การจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบ


ผู้บริหารและนักวิจัย มรย. ต้อนรับผู้ทรงคุณวุฒิ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้างานวิจัยเรื่อง การจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

   วันนี้ (11 พ.ค. 66) เวลา 10.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้ทรงคุณวุฒิในการลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานวิจัยเรื่อง การจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุภาวดี โพธิยะราช ประธานอนุกรรมการแผนงานกลุ่มการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน (บพข.) คณะผู้ทรงคุณวุฒิจาก บพข. ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และนักวิจัยเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสุ่ยเจีย ชั้น 4 อาคาร 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

  สำหรับการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานวิจัย เรื่อง การจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมีทีมนักวิจัยจากคณะวิทยาการจัดการ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร รวมทั้งสิ้น 20 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของกิจกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมุ่งสู่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ตลอดจนพัฒนาการจัดการโซ่อุปทานการท่องเที่ยวเมืองเบตงเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวที่มุ่งสู่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง 4. ส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิ์เป็นศูนย์และนำเสนอกลไกการจัดการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

ย้อนกลับ