เมื่อวันที่
5 ก.ย. 2022

ป้ายกำกับ

​งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์ มรย. ร่วมกิจกรรมการอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ประจำปี 2565


งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์ มรย. ร่วมกิจกรรมการอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ประจำปี 2565 ขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ในระดับภูมิภาค เพื่อบริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 เวลา 10.00 น. อาจารย์ จรัญ พิทักษ์ธรรม หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และนายสุรศักดิ์ โภชน์พันธ์ นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ เข้าร่วมกิจกรรมการอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นโครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ที่กรมประชาสัมพันธ์ ได้จัดขึ้นเพื่อบริการข้อมูล ข่าวสารไปสู่ประชาชน โดยได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดในระดับภาคทั่วประเทศได้จัดกิจกรรมอบรมสร้างและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อบริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นประธานเปิด ทั้งนี้มี นางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัด เจ้าหน้าที่ ตลอดจนอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง มีสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 100 คน ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะมีการบรรยายพิเศษ โดย ดร.ธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 และอาจารย์วุฒิชัย เพชรสุวรรณ นักวิชาการท้องถิ่น ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม และการจัดทัศนศึกษาเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งจะนำไปสู่การขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ในระดับภูมิภาคให้มีความเอกภาพ สามารถสื่อสารข้อมูลไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภาค 6 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา

โดยในช่วงบ่ายเครือข่ายประชาสัมพันธ์ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ได้ลงพื้นที่ทัศนศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ย่านเมืองเก่าสงขลา ณ โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสงขลา ในสมัยก่อนเป็นโรงสีข้าวที่เก่าแก่ในย่านเมืองเก่าของจังหวัดสงขลา ที่มีอายุกว่า 100 ปี ตัวอาคารทั้งหมดทาด้วยสีแดงสดใส ตั้งอยู่บนพื้นที่ถนนนครนอก ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา ปัจจุบันโรงสีข้าวยังเป็นสถานที่หาความรู้ของคนในเมืองเก่าสงขลา อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมวิวทะเลสาบสงขลาฝั่งหัวเขาแดง และเรียนรู้ประวัติศาสตร์เมืองสงขลาในอดีต นอกจากนี้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคเอกชน ร่วมกันจับมือกันผลักดันให้เมืองเก่าสงขลาก้าวสู่ความเป็นเมืองมรดกโลกอีกด้วย

ย้อนกลับ