เมื่อวันที่
17 ต.ค. 2022

ป้ายกำกับ

นศ.มรย. โชว์นิทรรศการศิลปนิพนธ์ Deadline: Thesis Exhibition 2022 ชูความหลากหลายของวัฒนธรรมในพื้นที่ 3 จชต.


นศ.หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบ ราชภัฏยะลา โชว์นิทรรศการศิลปนิพนธ์ Deadline: Thesis Exhibition 2022 ชูความหลากหลายของวัฒนธรรมในพื้นที่ 3 จชต.

วันนี้ (17ต.ค.65) เวลา เวลา 13.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิชาภัทรชย์ รวิชาติ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ Deadline: Thesis Exhibition 2022 พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาเข้าร่วมชมนิทรรศการศิลปนิพนธ์ Deadline: Thesis Exhibition 2022 ณ ห้องกระจกใต้หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

นายมูฮัมมัดศุภญานต์ อูเซ่ง ตัวแทนนักศึกษา หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบแขนง การออกแบบกราฟิก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า นิทรรศการศิลปนิพนธ์ ในครั้งนี้ ได้จัดการเรียนการสอนในรายวิชาศิลปนิพนธ์การออกแบบกราฟิก เพื่อให้นักศึกษาได้นำเสนอหัวข้อตามความรู้ความสามารถ ที่ได้เรียนมาตลอดหลักสูตร ซึ่งเป็นกระบวนการหนึ่งในหลักสูตรก่อนการจบการศึกษา โดยนำความหลากหลายของวัฒนธรรมในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาสร้างสรรค์ตามความถนัดของนักศึกษาและเผยแพร่สู่สาธารณชน เพื่อปลูกฝังทัศนคติที่ดีระหว่างกัน จึงได้จัดนิทรรศการในครั้งนี้ขึ้นเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิถีชีวิตซึ่งกันและกัน แนวความคิดในด้านการออกแบบ ซึ่งมีผลงานของนักศึกษา จำนวน 20 คน ประกอบด้วยการออกแบบหนังสือ งานมัลติมีเดีย งานกราฟิกเคลื่อนไหว การออกแบบวิดีโอ งานภาพประกอบ การออกแบบกราฟิก การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การออกแบบเอกลักษณ์องค์กร จำนวนทั้งสิ้น 20 ชุด โดย มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษานำเสนอทักษะ ความรู้ ความสามารถในลักษณะเฉพาะตน ,เพื่อได้เรียนรู้กระบวนการในการจัดนิทรรศการและประสบการณ์ในการทำงานร่วมกันในสังคม และเพื่อเผยแพร่กระบวนการทำงานสร้างสรรค์ทางศิลปะสู่สาธารณชน

ย้อนกลับ