เมื่อวันที่
12 ธ.ค. 2023

ป้ายกำกับ

ผู้บริหาร มรย.ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด


ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาร่วมประกาศนโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่(No Gift Policy)

   วันนี้ (12 ธันวาคม 2566) เวลา 13.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เรื่องนโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่(No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  ณ ห้องประชุมสภาชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

   ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับบุคลากรภายในหน่วยงาน เพื่อร่วมกันสร้างวัฒนธรรมองค์กรและค่านิยมสุจริตในการปฏิบัติงาน ให้มีคุณธรรม จริยธรรม ความโปร่งใสในการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล ป้องกันการกระทำอันอาจมีผลต่อดุลพินิจหรือการตัดสินใจ ซึ่งนำไปสู่การเลือกปฏิบัติหรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อนและป้องกันการทุจริต มหาวิทยาลัยจึงขอประกาศเจตนารมณ์ของผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคนจะไม่รับของขวัญ และของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) โดยขอให้ผู้บริหารและผู้บังคับบัญชาปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมทั้งกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ประพฤติปฏิบัติตนอย่างถูกต้องและเคร่งครัด ดังนี้

1.ไม่แสวงหาเพื่อให้ได้มาซึ่งของขวัญ ของกำนัล หรือผลประโยชน์อื่นใดที่มิชอบด้วยกฎหมาย
2.ไม่ให้หรือไม่รับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เนื่องจากการปฏิบัติติหน้าที่ ทั้งก่อน ขณะ และหลังการปฏิบัติหน้าที่ อันจะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
3.ไม่ยินยอมหรือรู้เห็นเป็นใจให้บุคลากรในครอบครัวให้หรือรับของขวัญ ของกำนัล หรือประโยชน์อื่นใดกับผู้ที่มีความเกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน
4.กรณีจำเป็นต้องให้หรือรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาหรือตามปกติประเพณีนิยม ต้องปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้หรือการรับของขวัญของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ. 2544 และประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่องหลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานรัฐ พ.ศ. 2563
ทั้งนี้ให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคนปฏิบัติตนตามประกาศฉบับนี้อย่างเคร่งครัดและให้มีการประชาสัมพันธ์ประกาศโดยทั่วกัน

ย้อนกลับ